3 thứ được ví như "bảo bối", rắc vào chậu là cây xanh tươi, cả năm không vàng lá

Muốn cây mau lớn, xanh tươi, đừng quên rắc 3 thứ này vào gốc cây nhé!

Loại đầu tiên là gạo

Gạo nổi tiếng giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt và là nguồn lương thực chính của con người. Ngoài việc dùng để ăn, bạn cũng có thể sử dụng gạo như một loại phân bón cho cây trồng. Đơn giản chỉ cần rắc một ít gạo xung quanh gốc cây, sau khi gạo lên men, các chất dinh dưỡng sẽ phân hủy và trở thành "thức ăn" cho cây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước vo gạo để tưới cây. Tốt nhất là ủ nước vo gạo qua đêm trước khi sử dụng. Đổ nước vo gạo vào chai rồi đậy kín và để qua đêm. Sau khi ủ qua đêm, các phân tử lớn trong nước vo gạo sẽ bị phân hủy thành phân tử nhỏ, tạo điều kiện cho cây dễ dàng hấp thụ. Việc này còn tạo ra các loại vi khuẩn có ích, cải thiện đất và giúp cây chống sâu bệnh. Khi nước vo gạo đã lên men, hãy pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:5 và tưới cho cây.

Gạo nổi tiếng giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt và là nguồn lương thực chính của con người.

Gạo nổi tiếng giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt và là nguồn lương thực chính của con người.

Loại thứ hai là vỏ khoai tây

Trong vỏ khoai tây chứa nhiều tinh bột, kali và các chất dinh dưỡng khác, làm cho vỏ khoai tây trở thành một loại phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng. Tuy nhiên, bạn không nên chôn vỏ khoai tây trực tiếp vào đất hoặc rắc xung quanh cây, vì sức nóng trong quá trình lên men có thể gây hại cho cây.

Thay vào đó, bạn có thể lên men vỏ khoai tây trước. Chỉ cần đặt vỏ khoai tây hoặc một ít khoai tây mọc mầm vào chai, đổ nước vào và đợi khoảng 1 tuần. Sau đó, bạn có thể sử dụng nước ủ để tưới cho cây. Không chỉ giúp cây phát triển mạnh mẽ và xanh tốt, kali trong vỏ khoai tây còn kích thích cây ra hoa và tăng sản lượng hoa.

Trong vỏ khoai tây chứa nhiều tinh bột, kali và các chất dinh dưỡng khác, làm cho vỏ khoai tây trở thành một loại phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng.

Trong vỏ khoai tây chứa nhiều tinh bột, kali và các chất dinh dưỡng khác, làm cho vỏ khoai tây trở thành một loại phân bón hữu cơ tốt cho cây trồng.

Loại thứ ba là vỏ trứng

Dù với nhiều người, vỏ trứng chỉ là thứ rác thải, nhưng với cây trồng, nó lại là một kho báu. Vỏ trứng chứa nhiều canxi, photpho và các chất dinh dưỡng khác, rất có ích cho sự phát triển của cây trồng. Sau khi rửa sạch và phơi khô vỏ trứng, bạn có thể giã nát chúng và trộn vào đất trồng cây.

Vỏ trứng nghiền nát có thể phân hủy thành các chất dinh dưỡng hữu ích cho cây trồng, đồng thời cải thiện đất trồng và tăng khả năng thoát nước của đất, giúp tránh tình trạng đọng nước gây ra sự thối rễ và lá cây vàng.