3 tân binh đang tới OTF giúp M.U lập lại trật tự Premier League

Theo The Guardian, Erik ten Hag không chịu áp lực phải giúp Manchester United vào top 4 của Premier League. Cụ thể, Sir Jim Ratcliffe muốn nhìn thấy sự tiến bộ của đội bóng về mọi mặt. Tỷ phú người Anh ưu tiên xây dựng nền tảng hướng đến sự phát triển bền vững.

Thực tế, tham vọng của Ten Hag và Jim Ratcliffe là đưa Man Utd trở lại vị thế cao nhất của bóng đá Anh. Song, giới chớp bu thừa nhận rằng không có gì đảm bảo Man Utd sẽ thành công ở vào mùa giải mới, nhất là đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết.

Man Utd theo đuổi bộ đôi của Bayern.

Tuy nhiên, hành động của Quỷ đỏ lại cho thấy điều ngược lại. Cảm giác Jim Ratcliffe và các cộng sự lên kế hoạch thiết lập một nền tảng vững chắc, mở ra kỷ nguyên thành công lâu dài cho đội bóng. Kỳ chuyển nhượng này đã cho thấy điều đó.

Bằng chứng là Manchester United và HLV Erik ten Hag đang rất bận rộn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Quỷ đỏ xác nhận thương vụ Leny Yoro từ Lille vào tuần trước và nhanh chóng ký hợp đồng với tiền đạo Joshua Zirkzee từ Bologna.

Giám đốc thể thao Dan Ashworth dần khẳng định vai trò tại Old Trafford với những thương vụ chớp nhoáng. Tân binh tiếp theo khả năng là Manuel Ugarte. Man Utd đạt thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Uruguay và chỉ còn chờ chốt mức giá với PSG.

Nhưng Man Utd chưa dừng lại ở đây. Theo The Athletic, Manchester United đang có những cuộc đàm phán tích cực với Rafaela Pimenta về trung vệ Matthijs de Ligt và hậu vệ Noussair Mazraoui.

Mazraoui thậm chí từ chối đến West Ham để chờ Man Utd. Trước đó, Bayern Munich và West Ham đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng Mazraoui với giá 15 triệu bảng. Đây là con số Quỷ đỏ có thể dễ dàng đáp ứng. 

Trong khi đó, vấn đề duy nhất của De Ligt là mức giá bởi trung vệ người Hà Lan cũng đã "gật đầu" với CLB thành Manchester. Nếu mọi chuyện theo đúng kế hoạch, Man Utd sẽ đón thêm Ugarte, De Ligt và Mazraoui trong hè này.

Ugarte cũng đang trên đường tới Old Trafford.

Sự xuất hiện của 3 tân binh này có thể giúp Man Utd thay đổi cán cân quyền lực ở Premier League. Thực tế cho thấy, Man City và Arsenal chơi ổn định những mùa giải qua nhờ có bộ khung ổn định. Đây là điều xa xỉ với Man Utd.

Mùa giải vừa qua, HLV Ten Hag liên tục xáo trộn hàng thủ, vốn là điều cấm kỵ với một đội bóng lớn. Sau khi có được Yoro và De Ligt, đồng thời với Mazraoui, hàng thủ Man Utd rõ ràng được đảm bảo hơn.

Ở tuyến giữa, Ugarte sẽ giải phóng Kobbie Mainoo khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Còn Rasmus Hojlund sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ Zirkzee.

Nhìn chung, cả 3 tuyến của Man Utd đều được tăng cường. Với việc giới chủ không đặt nặng thành tích, Man Utd thi đấu không quá áp lực nên hoàn toàn có thể tự tay thiết lập lại trật tự top 4 Premier League.