3 lý do Arsenal phải giữ lại Smith Rowe

Một homegrown tài năng trưởng thành từ Hale End

Theo định nghĩa từ BTC Premier League, homegrown là những cầu thủ sinh ra ở Anh, hoặc thi đấu cho một CLB ở Anh ít nhất trong 3 nắm trước khi bước sang tuổi 21. Nếu để ý, những homegrown tài năng luôn có giá trị chuyển nhượng rất cao, bởi ngoài giá trị sử dụng, homegrown còn giúp CLB chủ quản thỏa mãn quy định từ BTC giải đấu.

Smith Rowe là một homegrown tài năng.

Theo đó, mỗi CLB ở Premier League phải có tối thiểu 8 cầu thủ thuộc dạng homegrown trong danh sách đăng ký tối đa 25 người, tức chiếm 33% số lượng cầu thủ trong đội. Đó là lí do vì sao đội nào cũng cần homegrown. Để sở hữu một homegrown tài năng và có giá trị sử dụng cao như Smith Rowe thật không dễ. Đặc biệt khi cầu thủ này còn trưởng thành từ chính học viện Hale End của Arsenal.

Chia lửa cùng Odegaard

Dù không thể cạnh tranh được suất đá chính, nhưng Smith Rowe vẫn là dự bị chiến lược trong đội hình Mikel Arteta. Cầu thủ sinh năm 2000 có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công, bao gồm tiền vệ trung tâm lệch trái, tiền đạo trái và hộ công. Rowe được xem như phương án B chất lượng cho đội trưởng Odegaard.

Điều này thật sự quan trọng, bởi nhạc trưởng người Na Uy không thể liên tục chơi ở cường độ cao suột một thời gian dài. Có Rowe chia lửa, Odegaard sẽ có nhiều thời gian dưỡng sức hơn, tập trung cho các trận quan trọng. Nhất là trong bối cảnh Arsenal không sở hữu nhiều cầu thủ có thể đá tốt trong vai trò hộ công.

Rowe có thể trở thành người chia lửa với Odegaard.

Hiểu rõ văn hóa ở Arsenal

Lẽ dĩ nhiên, Smith Rowe trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hale End, nên anh cực kỳ am hiểu văn hóa ở Arsenal. Gắn bó với Arsenal từ khi còn nhỏ, Rowe đã thẩm thấu triết lý bóng đá của CLB. Thay vì mạo hiểm tìm phương án thay thế chưa chắc đã thành công, sao không lựa chọn phương án an toàn là giữ Rowe, một Pháo thủ chính gốc!

Về khía cạnh ngoài chuyên môn, Smith Rowe được biết đến là một cầu thủ có tinh thần thi đấu cao, luôn nỗ lực hết mình và đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu. Nói không với scandal là luôn cống hiến thầm lặng dù cơ hội chưa được trao nhiều. Chỉ những cầu thủ thực sự yêu quý đội bóng mình thi đấu, mới có thể hy sinh được như Rowe.