3 lợi ích tốt cho sức khỏe khi ăn Tỏi ngâm giấm

Tỏi được xem là một lại gia vị quan trọng gần như không thể thiếu trong nhà bếp. Tỏi cũng được xem như một loại kháng sinh tự nhiên tốt cho sức khỏe, Sự kết hợp giữa tỏi và giấm không chỉ cho ra một loại gia vị hoàn hảo, mà còn cực có loại cho cơ thể khi ăn.

Dưới đây là 3 công dụng khi ăn tổi ngâm giấm:

1. Có tác dụng diệt khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng

Tỏi chứa một chất đặc biệt gọi là propylene sulfide, có tác dụng diệt khuẩn tương đương 1/10 so với penicillin.

Đặc biệt, nó có khả năng loại bỏ một số vi khuẩn gây bệnh và ký sinh trùng trong cơ thể, đồng thời có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương, trị cảm cúm, tẩy giun.

Tỏi ngâm giấm ăn rất ngon miệng lại tốt cho sức khỏe

Tỏi ngâm giấm ăn rất ngon miệng lại tốt cho sức khỏe

2. Tăng cảm giác thèm ăn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn

Tỏi và giấm là những nguyên liệu tương đối ngon miệng, thường được dùng để nêm và khử mùi tanh khi nấu nướng.

Bản thân tỏi ngâm giấm đã có sự kết hợp của vị ngọt, giòn, sảng khoái và dịu dàng, có tác dụng kích thích tiêu hóa một cách hiệu quả.

3. Ngăn ngừa ung thư

Mặc dù tỏi ngâm giấm không thể chống lại ung thư, nhưng nó có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của một số bệnh ung thư, chẳng hạn như ung thư đường tiêu hóa, ung thư dạ dày,…

Bản thân allicin có trong tỏi đã được chứng minh trong một số thí nghiệm là có tác dụng ức chế nhất định đối với tế bào ung thư dạ dày ở động vật, nhưng đây chỉ là thí nghiệm trên động vật.

Hiệu ứng trong cơ thể có thể không quá rõ ràng. Nhưng tỏi có tác dụng ngăn chặn sự tổng hợp các chất gây ung thư như amoni nitrit, do đó ngăn ngừa sự xuất hiện của một số bệnh ung thư đường tiêu hóa và thậm chí là sự hình thành ung thư gan.

Tỏi là một trong những kháng sinh tự nhiên, lại ngăn ngừa được nhiều bệnh

Tỏi là một trong những kháng sinh tự nhiên, lại ngăn ngừa được nhiều bệnh

Lưu ý khi ăn tỏi ngâm giấm

  • Những người bị dị ứng, đặc biệt là những người chắc chắn rằng chất gây dị ứng là giấm hoặc tỏi. Ăn loại gia vị này chắc chắn sẽ mang lại một số triệu chứng dị ứng trong cơ thể, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, vì vậy bạn phải tránh.
  • Giấm và tỏi đối với người bình thường có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, nhưng nếu người có vấn đề về tiêu hóa hoặc đường tiêu hóa không những không có tác dụng tiêu hóa mà còn kích thích dạ dày, làm bệnh tình trầm trọng hơn.
  • Dù là giấm hay tỏi đều rất cay mắt, những người này nếu ăn tỏi ngâm giấm sẽ làm bệnh trầm trọng hơn, tốt hơn hết là không nên dùng.