3 loại cây trồng rắn mê không gì mê hơn, muốn gia đình được bình an thì nên dẹp bỏ sớm

Có thể bạn không biết đây là loại cây trồng có thể dẫn dụ rắn vào nhà, gây nguy hiểm cho mọi người trong gia đình.

Thời tiết giao mùa với mưa gió bất thường tạo điều kiện cho nhiều loại rắn và côn trùng có hại xâm nhập vào nhà. Trong số đó, rắn là loài nguy hiểm nhất, vì chúng tấn công rất nhanh, khiến người trong nhà không kịp phản ứng.

Nếu không may, người bị tấn công có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. Nếu trong nhà bạn trồng những loại cây này, tốt nhất nên nhổ bỏ để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Bạch hoa xà

Chỉ cần nghe tên, mọi người đã hình dung được hoa này với màu trắng thanh khiết và hình dáng nhỏ xinh, dễ thương ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, nhiều người đã trồng loại hoa này ở trước sân để trang trí, nhưng không biết rằng điều này vô tình lại thu hút rắn đến gần.

Lý do là vì bạch hoa xà có mùi hương rất hấp dẫn đối với rắn, hoa nở quanh năm, đặc biệt là vào tháng 5 và 6. Vào thời điểm này, hương thơm lan tỏa xa và nếu rắn ngửi thấy thì chúng sẽ lập tức tìm đến. Vì thế, tốt nhất là không nên trồng loại hoa này, và nếu đã trồng rồi thì hãy nhanh chóng chặt bỏ để tránh rủi ro cho những người trong gia đình.

Chỉ cần nghe tên, mọi người đã hình dung được hoa này với màu trắng thanh khiết và hình dáng nhỏ xinh, dễ thương ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chỉ cần nghe tên, mọi người đã hình dung được hoa này với màu trắng thanh khiết và hình dáng nhỏ xinh, dễ thương ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Mặc dù tên gọi "bạch hoa xà thiệt thảo" khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một tên khác của bạch hoa xà, nhưng thực tế hai loại hoa này hoàn toàn khác biệt. Bạch hoa xà thiệt thảo, còn được gọi là lưỡi rắn trắng, phát triển mạnh mẽ ở những nơi ẩm ướt.

Khi nở, hoa trắng xóa với những bông nhỏ, đài hoa hình giáo nhọn và ống đài hình cầu rất đẹp, nhưng mọi người tuyệt đối không nên trồng loại hoa này. Theo truyền thuyết, nơi nào có hoa này thì nơi đó cũng có khả năng xuất hiện rắn.

Mặc dù tên gọi

Mặc dù tên gọi "bạch hoa xà thiệt thảo" khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một tên khác của bạch hoa xà, nhưng thực tế hai loại hoa này hoàn toàn khác biệt.

Sa nhân tím

Dù vẻ ngoài của sa nhân tím không có gì nổi bật, nhưng nó lại rất quý giá nhờ vào khả năng chữa trị những triệu chứng phổ biến như lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy và đau nhức răng, nên nhiều người ưa chuộng trồng loại cây này.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không phải ai cũng biết rằng sa nhân tím có vị ngọt, thường là món ăn ưa thích của các loài chuột, sóc và nhím. Trong khi đó, rắn lại rất thích săn những loài động vật này, do đó chúng sẽ tìm đến những nơi có sa nhân tím để kiếm mồi.