3 điểm ấn tượng sau vòng 3 Ngoại hạng Anh

1. Arsenal gặp bất lợi bởi quyết định của trọng tài

Trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh, Arsenal có cuộc tiếp đón Brighton & Hove Albion trên sân nhà Emirates. Sau hai chiến thắng trước Wolverhampton và Aston Villa, thầy trò Mikel Arteta chắc chắn hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để nối dài chuỗi trận ấn tượng.

Declan Rice bị truất quyền thi đấu một cách đầy tranh cãi.

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, “Pháo thủ” tỏ ra lấn lướt trước thầy trò Fabian Hurzeler. Đại diện Bắc London thậm chí còn vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm kỹ thuật của Kai Havertz. Tuy nhiên, một quyết định có phần năng tay đến từ trọng tài Chris Kavanagh khiến tình thế thay đổi chóng mặt.

Phút 49, ông rút thẻ vàng thứ hai dành cho Declan Rice sau một tình huống “vị vua áo đen” cho rằng tuyển thủ Anh đã cố tình ngăn cản Joel Veltman đá phạt lên. Trong thế thiếu người, Arsenal bị Joao Pedro chọc thủng lưới và phải rất vất vả mới có thể giữ lại 1 điểm.

2. Casemiro đem đến ác mộng cho Manchester United

Sau thất bại trước Brighton & Hove Albion ở vòng 2, Manchester United bước vào cuộc tiếp đón đại kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford dưới ánh mắt lo ngại của người hâm mộ đội bóng này. Nhất là khi thầy trò Arne Slot đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng.

Manchester United hứng chịu một thất bại thảm hại trên sân nhà.

Những lo ngại đó sớm trở thành hiện thực khi “Quỷ đỏ” thủng lưới liên tiếp hai bàn thua do công của Luis Diaz. Đáng chú ý, nó đều xuất phát từ hai tình huống mắc sai lầm cá nhân đến từ Casemiro, cầu thủ có thể nói giàu kinh nghiệm nhất Manchester United thời điểm hiện tại.

Tiền vệ người Brazil bị khớp trước sức ép khủng khiếp đến từ Liverpool. Anh tỏ ra luống cuống, chậm chạp và hụt hơi trong những tình huống tranh chấp tay đôi cũng như đua tốc độ. Huấn luyện viên Erik ten Hag buộc phải rút cậu học trò ra khỏi sân ngay sau 45 phút đầu tiên.

3. Nicolas Jackson có đủ cho Chelsea?

Sau chiến thắng giòn giã 6-2 trước Wolves ở vòng 2, thầy trò Enzo Maresca bước vào cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge với sự tự tin nhất định. “The Blues” thậm chí sớm vượt lên dẫn trước nhờ cú dứt điểm cận thành của Nicolas Jackson ở phút thứ 25.

Nicolas Jackson liệu có thể gồng gánh hàng công Chelsea?

Tuy nhiên, chính tiền đạo này cũng là người bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn trong hiệp hai khiến Chelsea không thể giành trọn 3 điểm. Đội chủ nhà đã làm tất cả để tìm kiếm bàn thắng thứ hai sau khi để Eberechi Eze gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 53, sau một pha cứa lòng hiểm hóc.

Sau khi quyết định không chiêu mộ một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, câu hỏi đặt ra cho Chelsea trong thời gian tới rõ ràng nằm ở vị trí tiền đạo cắm. Không nhiều người tin rằng Nicolas Jackson có thể gồng gánh hàng công đại diện phía Tây London.