3 câu hỏi lớn cho Arsenal sau đợt tập trung lên tuyển

Vấn đề nơi hàng tiền vệ

Kể từ sau khi Granit Xhaka rời đi, Arsenal vẫn đang loay hoay tìm kiếm phương án có thể khỏa lấp khoảng trống tiền vệ người Thụy Sĩ để lại.

Mùa hè vừa qua, họ đã ký hợp đồng với Mikel Merino nhưng một pha va chạm trên sân tập đã khiến anh gặp chấn thương và không thể ra sân cho đến cuối tháng 10.

Merino chưa thể ra sân.

Declan Rice cũng không thể góp mặt ở trận derby Bắc London do lĩnh thẻ đỏ ở trận gặp Brighton.

Như vậy, Arteta chỉ còn 2 sự lựa chọn khả dĩ Jorginho và Thomas Partey, nhưng bộ đôi này có thiên hướng phòng nự nhiều hơn.

Ông có thể đưa ra giải pháp khác, khi kéo Kai Havertz xuống đá tiền vệ nhưng rõ ràng cầu thủ người Đức đang chơi ấn tượng trong vai trò số 9.

Trong khi Ethan Nwaneri còn quá non kinh nghiệm để bước vào một trận đại chiến như thế này.

Sự lựa chọn ở vị trí tiền đạo trái

Arsenal đã dành nhiều sự chú ý cho cánh trái của mình trong những tuần gần đây. Gabriel Martinelli được lựa chọn để đá chính trong hai trận đầu tiên, sau đó Leandro Trossard được trao cơ hội trong màn hội ngộ đội bóng cũ - Brighton, và kể từ trận đấu đó, Arsenal đã mượn thành công Raheem Sterling từ Chelsea.

Sterling được đánh giá cao về mặt kinh nghiệm, bên cạnh đó anh cũng có quãng thời gian dài cộng tác với Arteta khi còn ở Man City. Do vậy, cầu thủ 29 tuổi sẽ không mất nhiều thời gian để thích nghi.

Sterling nỗ lực tập luyện.

Sterling còn cho thấy sự quyết tâm của mình thông qua những buổi tập. Vì vậy, anh cũng có thể sẵn sàng ra sân ở trận gặp Spurs.

Với 3 sự lựa chọn nói trên, đây ắt hẳn sẽ là cơn đau đầu dễ chịu dành cho Mikel Arteta. NHM vẫn đang khá tò mò về việc liệu ông sẽ trao cơ hội cho cái tên nào trong cuộc đại chiến sắp tới.

Khi nào Riccardo Calafiori sẽ đá chính

Cho đến nay, Arteta chỉ mới để Calafiori chơi 42 phút trong 3 trận đầu tiên (tất cả đều từ băng ghế dự bị). Thay vào đó, ông luân phiên sử dụng Oleksandr Zinchenko và Jurrien Timber ở vị trí hậu vệ trái.

Tuy nhiên, ngôi sao người Ý được kỳ vọng sẽ sớm có lần đầu tiền được đá chính và đã có nhiều thời gian để thích nghi trong quá trình tập luyện.

Việc Calafiori có thể góp mặt phụ thuộc vào cách Arteta lựa chọn chiến thuật. Nếu ông quyết định tạo ra một thế trận mang thiên hướng phòng ngự nhiều hơn, cựu sao Bologna chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Trong khi đó Timber sẽ mang đến một phương án trung hòa giữa công và thủ. Còn Zinchenko khó có thể góp mặt ở trận derby Bắc London bởi khả năng phòng ngự hạn chế của mình.

Calafiori vừa gặp một chấn thương trên tuyển nhưng vấn đề không quá nghiêm trọng. Vì vậy hãy cùng chờ xem liệu anh có thể góp mặt ở trận cầu lớn sắp tới hay không.