3 bàn/3 trận, số 9 "bị châu Âu bỏ quên" bùng nổ

Giữa tuần này, làng túc cầu đã chứng kiến loạt trận play-off để giành vé tham dự Champions League.

Một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý đã diễn ra giữa Lille và Slavia Prague, hai đại diện khá quen thuộc ở Cúp châu Âu.

Nhờ lợi thế sân nhà, Lille đã sớm áp đảo đối phương và giành chiến thắng với tỷ số 2-0 chung cuộc.

Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, dễ dàng khẳng định Jonathan David là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu vừa qua.

Đáng chú ý, David chỉ cần đến 1 cú sút trúng đích để điền tên mình lên bảng tỷ số, đủ để nói lên khả năng tận dụng cơ hội đáng nể của tiền đạo này.

Trên thực tế, chân sút người Canada đã được dự đoán sẽ chia tay Lille trong mùa Hè năm nay, với việc hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn lại thời hạn khoảng một năm.

Suốt thời gian qua, David vẫn thường xuyên được liên kết với hàng loạt câu lạc bộ lớn khắp châu Âu như Arsenal, Napoli hay Chelsea, nhưng rốt cuộc thì vẫn chưa có đội bóng nào tiến hành chiêu mộ cầu thủ này.

Dù bị các ông lớn "bỏ rơi", David vẫn khẳng định được đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu thế giới khi thi đấu với một phong độ bùng nổ trong mùa giải mới.

Theo dữ liệu từ Fotmob, ngôi sao người Canada đã liên tục ghi bàn trong 3 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, góp dấu giày vào 4 bàn thắng của Lille (3 bàn, 1 kiến tạo).

Ở tuổi 24, chắc chắn David sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai, và thật sự khó hiểu khi anh vẫn chưa thể đầu quân cho một câu lạc bộ lớn.