2 phần thịt cực ngon của con lợn, người có tiền cũng phải tranh nhau mới mua được

Khi đi chợ, nếu gặp phần thịt lợn này, bạn nên mua chúng vì đây là phần thịt ngon, hiếm có.

2 phần thịt cực ngon của con lợn, có tiền cũng phải tranh nhau mới mua được

- Xương lưỡi liềm

Xương lưỡi liềm là một trong những phần thịt cực kỳ ngon của con lợn. Phần thịt này không phổ biến vì mỗi con chỉ có khoảng 2kg. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy nó trong các sạp hàng ở chợ hay siêu thị. Các nhà hàng, quán nhậu cũng thường thu mua phần sụn này để chế biến thành các món ăn khoái khẩu phục vụ thực khách.

Phần xương lưỡi liềm của con lợn không có nhiều, phải đi chợ sớm thậm chí phải dặn người bán thịt lợn để phần mới mua được.

Phần xương lưỡi liềm của con lợn không có nhiều, phải đi chợ sớm thậm chí phải dặn người bán thịt lợn để phần mới mua được.

Phần xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba của phần chân trước con lợn. Phần này có hình vát con như lưỡi liềm, chủ yếu là sụn. Khi chế biến lên ăn vừa có độ mềm của thịt, vừa có độ giòn của sụn. Vì phần thịt này ngon lại còn ít nên khách hàng thường phải dặn người bán hàng để phần thì mới mua được.

Xương lưỡi liềm và phần thịt xung quanh ngon giòn, có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể dùng phần này để nấu canh, xào rau củ, nhúng lẩu hay làm bất cứ món ăn nào mà mình yêu thích.

- Thịt má đào

Một phần thịt ngon khác của con lợn là thịt má đào. Khác với các phần thịt lợn khác, thịt má đào nhiều nạc, ít mỡ nhưng không bị khô cứng.

Một phần thịt ngon khác của con lợn là thịt má đào. Khác với các phần thịt lợn khác, thịt má đào nhiều nạc, ít mỡ nhưng không bị khô cứng.

Thịt má đào cũng là một phần thịt cực kỳ ngon của con lợn. Nó nằm ở phần đầu của lợn, được lọc từ thịt thủ. Thịt mà đào có độ mềm và giòn nhất định. Nó không hề ngấy như các phần thịt mỡ khác của lợn. Phần má đào có nhiều gân xen kẽ ăn rất ngon. Vì phần thịt này không nhiềunên bà nội trợ thường phải dặn trước để người bán để phần thì mới có thể mua được.

Thịt má đào chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể, giúp cung cấp năng lượng, bồi bổ sức khỏe.

Bạn có thể chế biến thịt má đào theo nhiều cách khác nhau như luộc, hầm, nướng, nhúng lẩu đều được.

Một số phần thịt ngon khác của con lợn

- Thịt thăn: Phần này có thớ nhỏ, đặc thịt, khô ráo, thơm ngon. Thịt thăn có thể dùng để luộc, xào, hấp, hầm hoặc cắt lát mỏng để cuốn, làm ruốc... Thịt thăn có tỷ lệ nạc lên tới 90% nên phù hợp với cả những người đang muốn ăn kiêng, giảm cân.

- Thịt bắp chân trước: Thịt bắp chân trước của lợn thường chắc, vừa mềm dẻo, vừa giòn. Thịt thường sẫn màu hơn các phần khác. Có thể dùng thịt bắp chân trước để chế biến món kho, món hầm, món luộc đều ngon.

- Thịt vai: Phần thịt này có sự đan xen cả nạc và mỡ nên khá mềm, ăn không bị khô, không bị nán. Thịt vai có thể đem luộc, nướng, chiên rán, băm nhỏ đều được.