2 người này đến nhà, tuy có phiền, nhưng biết đối đãi thì sẽ có rất nhiều tiền, nhiều lộc

Nếu trong nhà bạn xuất hiện 2 vị khách này, tuy nhìn thấy là bạn cảm thấy phiền và đau đầu, nhưng hãy nghĩ lại một chút là họ đang mang lại cho bạn những điều tốt đẹp phía trước, nên hãy vui mừng chào đón họ.

1. Vị khách thứ nhất

Trẻ nhỏ tới nhà: Vận may gõ cửa, tài lộc tốt tươi

Trẻ nhỏ có nhiều năng lượng nên rất thích nô đùa, đôi lúc chúng làm đổ vỡ đồ đạc hoặc tạo ra âm thanh ồn ào, khiến gia chủ khó chịu và không muốn tiếp đón những vị khách này.

Thế nhưng, bạn có biết rằng, chính âm thanh mà lũ trẻ tạo ra lại giúp thanh tẩy không khí, xóa đi năng lượng xấu và những u uất trong gia đình. Trẻ nhỏ hồn nhiên với rung động năng lượng tần số lớn nên mang lại dương khí cho gia đình.

Trẻ nhỏ tới nhà: Vận may gõ cửa, tài lộc tốt tươi. (Ảnh minh họa)

Trẻ nhỏ tới nhà: Vận may gõ cửa, tài lộc tốt tươi. (Ảnh minh họa)

Trẻ em cực kỳ nhạy cảm với môi trường, khi phát hiện ngôi nhà có phong thủy xấu, chúng sẽ không bước vào. Nếu trẻ em luôn muốn đến nhà bạn chơi thì xin chúc mừng, đó chính là điềm lành, phong thủy nhà bạn rất tốt, báo hiệu gia đình có tài lộc, sắp vượng khí vượng tài.

Những gia đình đang mong chờ tin vui con cái mà bỗng thấy trẻ em tới nhà chơi thì đó là báo hiệu cho thấy niềm vui sắp tới, thuận bề con cái, tài lộc tốt tươi.

Trẻ em đại diện cho sức sống, sự hồn nhiên tươi mới và cũng là mầm non tương lai, thế nên nơi nào có trẻ em thì nơi đó có sự sống, tiếp thêm sinh khí.

Vậy nên bạn đừng la mắng, xua đuổi những đứa trẻ, hãy thử làm bạn với chúng xem sao, chắc chắn bạn sẽ thấy tâm hồn mình thoải mái và bớt mệt mỏi hơn đấy.

2. Vị khách thứ hai

Người ăn mày xin ăn: Hiện thân của Thần Tài ghé thăm

Nhiều người khi thấy ăn xin đến nhà là ngay lập tức đuổi đi, thậm chí còn đốt vía vì cho rằng họ đem xui xẻo tới.

Thế nhưng đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, nếu không giúp được tiền thì có thể cho họ thức ăn, vừa thể hiện lòng tốt, lại vừa tích phúc để đón vận may sau này.

Những gia đình kinh doanh hầu như đều lập bàn thờ Thần Tài để mong được phù trợ, ban phát tài lộc. Thế nhưng ít người biết rằng, những người ăn mày chính là hiện thân của Thần Tài.

Có truyền thuyết cho rằng, có một lần Thần Tài phải đi ăn xin  nơi. Một nhà hàng bán thịt quay đang ế, thấy người ăn xin nên mời vào ăn. Điều kỳ lạ là khách hàng đổ đến tấp nập ngay sau đó. Thế nên ngày nào chủ quán cũng mời người ăn xin đến ăn, và cứ như thế anh chủ quán phát tài. Vậy nhưng họ hoàn toàn không biết rằng người ăn xin này lại chính là Thần Tài.

Từ truyền thuyết về Thần Tài mà nhiều người tin rằng, người ăn mày đến nhà chính là Thần Tài đang ghé thăm để xem cách đối đãi của gia chủ. Nếu đối đãi tốt sẽ được bạn lộc, trả ơn, còn người nào xua đuổi tức là đang xua đuổi Thần Tài của nhà mình đi.

Mọi người mách nhau rằng cần phải đối đãi tử tế với người nhà trời, khi người ăn xin chết thì lập miếu thờ và tin rằng họ rất linh thiêng. Hiện nay vẫn còn rất nhiều ngôi miếu, đền, thờ những người ăn xin chết đường chết chợ, không có người thân.

Kể cả bạn không tin về truyền thuyết đi chăng nữa thì vẫn nên giúp những người ăn xin trong khả năng của mình. Đây là là cách giúp bạn tích phước, tương lai chắc chắn sẽ nhận được may mắn.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo