11 cầu thủ rời M.U hè năm ngoái đang nơi đâu?

David de Gea - Fiorentina

De Gea đã nghỉ chơi bóng 1 năm sau khi rời M.U. Ten Hag và Quỷ đỏ không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng và cầu thủ người Tây Ban Nha đã chính thức rời đi sau thời gian dài đồn đoán. De Gea chỉ mới trở lại sân bóng vào mùa hè này khi ký hợp đồng với câu lạc bộ Serie A Fiorentina. Anh đã có trận ra mắt vào đêm thứ năm trong trận play-off Europa Conference League, hòa 3-3 với Puskas AFC.

Dean Henderson - Crystal Palace

Một thủ môn khác rời đi là Henderson sau khi anh thất vọng vì thiếu cơ hội tại Old Trafford. Anh đã ra mắt câu lạc bộ mới của mình trong trận đấu với Man United, nhưng bị chấn thương gân kheo khiến anh phải ngồi ngoài cho đến tháng 12. Hiện tại, Henderson là lựa chọn số 1 của Palace trong mùa giải này.

Matej Kovar - Bayer Leverkusen

Thủ môn cuối cùng rời Old Trafford hè năm ngoái là Kovar và anh đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất kể từ đó. Kovar chỉ ra sân 1 lần ở Bundesliga nhưng đã trở thành trụ cột ở Europa League khi Leverkusen có một mùa giải đáng kinh ngạc, chấm dứt sự thống trị của Bayern Munich tại Đức.

Những lão tướng rời M.U năm ngoái.

Eric Bailly - Villarreal

Bailly hiện đang chơi cho Villarreal. Sau khi rời M.U, anh gia nhập Besiktas nhưng đã bị trục xuất ngay sau đó vì màn trình diễn tệ hại. Anh được phép gia nhập câu lạc bộ Tây Ban Nha theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1, nơi anh đã có 10 lần ra sân tại La Liga. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận hòa 2-2 với Atletico Madrid trong ngày khai mạc mùa giải này.

Phil Jones - Đã giải nghệ

Một trong những đối tác phòng ngự cũ của Bailly hiện đã treo giày sau khi rời Man United. Jones không bao giờ bình phục sau chấn thương đã ngăn cản sự tiến bộ của anh tại Old Trafford và hiện đang làm việc để lấy bằng huấn luyện viên.

Axel Tuanzebe - Ipswich Town

Trung vệ 26 tuổi này chưa bao giờ có được vị trí thường xuyên trong đội hình Man United. Hiện anh đang hợp tác với cựu huấn luyện viên United Kieran McKenna tại Ipswich và đóng vai trò quan trọng giúp họ trở lại Premier League. Anh bắt đầu ở vị trí hậu vệ phải trong trận thua 0-2 trước Liverpool tại Portman Road.

Teden Mengi - Luton Town

Mengi đã được Luton, tân binh của Premier League khi đó, chiêu mộ vào mùa giải trước để tăng cường chiều sâu cho hàng phòng ngự của họ. Anh đã hòa nhập với môi trường mới tại Kenilworth Road và có 30 lần ra sân tại Premier League, nhưng không thể giúp họ trụ hạng.

Alex Telles - Al Nassr

Telles đã tái hợp với Cristiano Ronaldo tại Al Nassr. Với Luke Shaw và Tyrell Malacia, cầu thủ người Brazil này có rất ít cơ hội gây ấn tượng với Erik ten Hag. Anh đã trở thành cầu thủ thường xuyên ra sân kể từ khi chuyển đến Trung Đông.

Fred - Fenerbahce

Fred có phong độ không ổn định trong những năm ở M.U.

Fred rời United với khoảng thời gian cuối tốt đẹp và đã gây ấn tượng tại Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi chuyển đến Fenerbahce. Anh đã đoàn tụ với Jose Mourinho, người được bổ nhiệm vào mùa hè này nhưng vẫn chưa ra sân vì chấn thương.

Zidane Iqbal - FC Utrecht

Tiền vệ trung tâm đã chuyển đến câu lạc bộ cũ của Ten Hag là Utrecht. Chấn thương đã ngăn cản sự tiến bộ của anh nhưng đến cuối mùa giải Eredivisie, anh đã trở thành cầu thủ thường xuyên của câu lạc bộ mới. Anh đã bắt đầu 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải này.

Anthony Elanga - Nottingham Forest

Cầu thủ người Thụy Điển đã ổn định tại Forest vào mùa giải trước khi ghi được 5 bàn thắng và 9 pha kiến ​​tạo giúp câu lạc bộ East Midlands thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Đáng chú ý là anh đã có một pha kiến ​​tạo trước Man United.