"1 pha dứt điểm siêu đẳng"

Cả 2 đội tuyển đều chọn lối chơi chậm chắc, ưu tiên kiểm soát bóng và triển khai từ phần sân nhà. Vì vậy, thế trận diễn ra không dồn dập mà đầy toan tính chiến thuật từ những phút đầu trận.

Trong một bối cảnh như vậy, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ nắm lợi thế lớn về tâm lý thi đấu và đoàn quân của Luis de la Fuente đã làm được điều đó.

Trong một tình huống dâng cao đội hình để tấn công, Croatia đã để lộ những khoảng trống chết người bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Fabian Ruiz thực hiện đường chuyền thuận lợi giúp Alvaro Morata thoát xuống mở tỷ số.

Fabian Ruiz độc diễn ghi bàn vào lưới Croatia.

Áp lực tâm lý được cởi bỏ giúp các cầu thủ Tây Ban Nha càng thi đấu càng tự tin và chính xác hơn, để rồi chính Fabian Ruiz có pha độc diễn ngay trước vòng cấm Croatia, lần lượt loại bỏ Modric và hàng hậu vệ trước khi sút chéo góc hiểm hóc tung lưới thủ thành Dominik Livakovic.

Trên sóng Sky Sports, chuyên gia Nick Wright đã thể hiện sự bất ngờ khi thế trận thay đổi chóng mặt và tình huống độc diễn của Fabian Ruiz.

"Hai bàn thắng chỉ trong vòng ba phút. Tây Ban Nha đột nhiên kiểm soát hoàn toàn thế trận. Fabian hết rê bóng hướng này lại rê về hướng khác rồi lại quay trở lại. Một pha dứt điểm siêu đẳng."