Yoro khiến giấc mơ của De Ligt khó thành hiện thực

Sau khi trải qua mùa giải 2023/24 thất vọng toàn tập, ban lãnh đạo Man United đang hoạt động sôi nổi trên TTCN hè này nhằm phục vụ quá trình phục hưng, đưa CLB trở lại thời hoàng kim trước đây.

Chỉ trong hơn 1 tuần, đội chủ sân Old Trafford đã hoàn tất 2 chữ ký với tổng giá trị vượt qua mốc 100 triệu bảng mang tên Joshua Zirkzee và Leny Yoro, đây hứa hẹn là những bản hợp đồng nâng cấp sức mạnh đáng kể cho hàng tấn công lẫn phòng ngự. 

Trong đó Yoro chắc chắn là thương vụ khiến đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe cùng các cộng sự nhận nhiều tiếng vang tích cực bởi Quỷ Đỏ đã vượt qua đội bóng vĩ đại nhất thế giới thời điểm hiện tại, Real Madrid để có được chữ ký của một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Pháp thời điểm hiện tại. 

Man United nâng cấp hàng thủ bằng chữ ký Yoro.

Sở hữu Yoro, HLV Erik ten Hag gần như đã định hình được những trung vệ chất lượng sẽ cùng đội bóng chinh chiến ở mùa giải 2024/25 tới bên cạnh các cái tên như Lisandro Martinez, Harry Maguire, Jonny Evans và Victor Lindelof.

Dù vậy truyền thông Anh thời gian qua khẳng định ban lãnh đạo Man United vẫn đang hướng tới việc bổ sung thêm 1 trung vệ nữa trước khi TTCN hè này đóng cửa, sau Yoro, mục tiêu số 1 lúc này sẽ là De Ligt của Bayern Munich. 

Thực tế trước khi Yoro trở thành người của Quỷ Đỏ, De Ligt mới là phương án số 1 mà HLV Ten Hag chọn để gia cố trái tim hàng thủ. Ngôi sao người Hà Lan từng có 2 mùa giải thi đấu vô cùng thành công dưới trướng nhà cầm quân 54 tuổi khi cả 2 còn thuộc biên chế Ajax Amsterdam, do đó Ten Hag tin De Ligt sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với đội bóng mới. 

Bản thân De Ligt cũng khao khát đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford sau khi tân HLV trưởng Bayern, Vincent Kompany thông báo cầu thủ 24 tuổi không còn nằm trong kế hoạch phát triển tương lai của Hùm Xám. 

Thậm chí nhà báo Fabrizio Romano từng khẳng định Man United đã tiến rất gần đến việc hoàn tất các thỏa thuận sở hữu chữ ký trung vệ sinh năm 1999 nhưng sau khi đốt nhiều tiền vào 2 bản hợp đồng đắt giá trên, đặc biệt với Yoro, thương vụ ngốn gần 60 triệu bảng Quỷ Đỏ, con đường đến Anh chơi bóng của De Ligt giờ đây ngày càng chông gai

Có Yoro, Man United phần nào nguội lạnh với De Ligt.

Những cập nhật mới đây từ Romano cho hay De Ligt vẫn giữ quan điểm đến Man United nhưng phía nửa đỏ thành Manchester không muốn đáp ứng yêu cầu trị giá 50 triệu bảng từ Bayern nên thương vụ đang dần đi vào bế tắc.

Trong bối cảnh không sở hữu ngân sách khổng lồ phục vụ cho công tác tuyển mộ nhân sự hè này vì đang bị theo dõi bởi luật Công bằng tài chính của UEFA (FFP), nhận thấy không thể thỏa hiệp với Bayern, Man United nhanh chóng chuyển hướng sang các mục tiêu khác vì vẫn còn nhiều vị trí trong đội hình cần bổ sung lực lượng. 

Mới đây theo nguồn tin từ tờ SPORT, sau khi có được những chữ ký nâng cấp chất lượng hàng công và thủ, giờ đây, Quỷ Đỏ đang hướng sự quan tâm tới tuyến giữa, nơi bộ đôi luống tuổi Christian Eriksen và Casemiro đã không còn khả năng đảm bảo nhịp độ chơi bóng nhanh, vô cùng khắc nghiệt tại Premier League. 

Do đó, Manuel Ugrate, mục tiêu để Man United nâng cấp vị trí tiền vệ trụ sẽ là bản hợp đồng mà đồng chủ tịch Ratcliffe hoàn tất thời gian tới. Đặc biệt, theo SPORT, đội chủ sân Old Trafford đã đặt lên bàn đàm phán số tiền gần 60 triệu bảng nhằm thuyết phục Paris Saint-Germain nhả người. 

Man United đang dồn toàn lực để chiêu mộ Ugarte.

Được biết, đây là số tiền nhiều khả năng được PSG chấp nhận và nếu hoàn thành thương vụ này cơ hội để Man United tiếp tục chi tới 50 triệu bảng cho De Ligt gần như là điều không thể

Tất nhiên vẫn còn những “lối thoát” có thể giúp De Ligt đạt được giấc mơ, đặc biệt khi Quỷ Đỏ có thể tìm đầu ra cho 2 trung vệ là Maguire và Lindelof nhằm tạo khoảng trống trong đội hình cho cựu sao Ajax cũng như giải phóng gánh nặng quỹ lương đang phình to. Nhưng chắc chắn, tỷ lệ De Ligt đến Man United lúc này không còn lớn như thời điểm hồi đầu tháng, phần lớn bị ảnh hưởng bởi thương vụ Yoro.    

Nhiều khả năng giấc mơ được tái ngộ người thầy cũ Ten Hag của De Ligt sẽ còn mãi dang dở.