Yoga có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh như thế nào?

Từ lâu, yoga đã được biết đến như bộ môn giúp tinh thần thư giãn, cơ thể linh hoạt và hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Tập yoga thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm việc giúp cơ thể bạn trở nên mạnh mẽ, linh hoạt hơn, săn chắc cơ bắp, giảm căng thẳng, cải thiện tinh thần và thể chất.

Ngoài việc áp dụng thực đơn giảm cân khoa học, tập yoga cũng sẽ tác động cực kỳ lớn trong việc hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

b1Tập yoga thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm việc giúp cơ thể bạn trở nên mạnh mẽ, linh hoạt hơn.

Tác dụng của yoga

Tập yoga khuyến khích một lối sống lành mạnh hơn. Nếu bạn thêm yoga và cardio đốt mỡ toàn thân vào chương trình tập luyện hằng ngày, bạn sẽ thấy kết quả giảm cân nhanh hơn và lâu dài hơn.Yoga giúp bạn thấu hiểu cơ thể, cải thiện hình ảnh bản thân và mang đến cảm giác hạnh phúc. Tập yoga nhấn mạnh vào việc lắng nghe cơ thể bạn nhiều hơn có thể là một thay đổi tích cực đối với những người đã phải vật lộn để giảm cân trong quá khứ.Yoga giúp giảm căng thẳng, điều hòa việc rối loạn ăn uống do căng thẳng và hỗ trợ giảm cân. Bởi vậy, nó đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch giảm cân của tất cả mọi người.

>> Tìm hiểu ngay: Tổng hợp các bài tập yoga giảm mỡ bụng 'SIÊU NHANH' đơn giản nhất

b2Yoga giúp giảm căng thẳng, điều hòa việc rối loạn ăn uống do căng thẳng và hỗ trợ giảm cân.

Loại yoga nào giúp giảm cân hiệu quả?

1. Vinyasa

Nếu bạn chưa từng tập yoga trước đó, hãy bắt đầu những lớp yoga dành cho người mới tập. Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo nhất trong các lớp vinyasa thể thao.

Loại yoga này thường bắt đầu với một loại tư thế có nhịp độ nhanh được gọi là chào mặt trời, sau đó là một loạt các tư thế khiến bạn di chuyển liên tục.

Khi quen dần, bạn sẽ thực hiện các động tác duỗi lưng và gập lưng sâu hơn. Vinyasa bao gồm nhiều bài tập yoga phổ biến, dễ đổ mồ hôi, chẳng hạn như: Plank pose, Vinyasa flow, Ashtanga namaskara, Bhujangasana, Adho mukha svanasana,...

2. Ashtanga Yoga

Ashtanga yoga là một phong cách luyện tập rất mạnh mẽ và những người thực hiện nó là những người rất yêu yoga.

Những người mới bắt đầu làm quen với phong cách này thường được khuyến khích đăng ký các lớp học.

Vì Ashtanga thực hiện theo cùng một chuỗi tư thế mỗi lần nên khi bạn học theo trình tự, bạn có thể thực hành bất cứ lúc nào và bất cứ đâu.

b3Vì Ashtanga thực hiện theo cùng một chuỗi tư thế mỗi lần nên khi bạn học theo trình tự, bạn có thể thực hành bất cứ lúc nào và bất cứ đâu.
3. Power Yoga

Power yoga cực kỳ phổ biến tại các phòng tập thể dục và câu lạc bộ sức khỏe. Power yoga dựa trên việc xây dựng sức nóng và cường độ của Ashtanga cùng một số tư thế cố định khác.

4. Yoga nóng

Vinyasa yoga được thực hiện trong phòng nóng giúp nâng cao tinh thần bằng cách đảm bảo bạn sẽ đổ mồ hôi.

Yoga nóng rất phù hợp với những người muốn giải tỏa căng thẳng vì nó sẽ giúp toát mồ hôi nhiều để thải độc tố ra khỏi cơ thể.

b4Vinyasa yoga được thực hiện trong phòng nóng giúp nâng cao tinh thần bằng cách đảm bảo bạn sẽ đổ mồ hôi.

>> Xem ngay 5 lợi ích của yoga nóng mà bạn đã vô tình bỏ qua.

Nếu là người mới tìm hiểu, đang có ý định muốn theo tập bộ môn này, thì các bạn nên tham khảo qua bài viết: Tìm hiểu về Yoga cho người mới bắt đầu - Các tư thế cơ bản nhất

b5Kripalu là một phong cách được biết đến với sự chấp nhận cởi mở đối với tất cả các cấp độ luyện tập và các loại cơ thể.

Để tối đa hóa lợi ích giảm cân của yoga, bạn nên luyện tập bộ môn này đều đặn hằng ngày. Đừng quên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh cùng những bài tập chuyên sâu để hỗ trợ giảm mỡ, tăng cơ và cải thiện vóc dáng hiệu quả hơn.