Ý nghĩa phong thủy của cây tre: biểu tượng của kiên cường, mang lại sức khoẻ, hạnh phúc, tình yêu và sự thịnh vượng

Từ bao đời nay, cây tre được xem như là biểu tượng cho sự kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam. Nhờ vào vẻ đẹp mộc mạc và giản dị mà cây tre còn được sử dụng như một loại cây cảnh mang sự may mắn và thịnh vượng trong phong thủy.

1. Ý nghĩa của cây tre trong phong thủy

Tre là loài cây biểu hiện cho những truyền thống giá trị tốt đẹp của cha ông ta từ xưa đến nay, không bao giờ phai nhòa theo năm tháng.

Cây tre là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ, biểu tượng cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời.

Cây tre mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy

Cây tre mang nhiều ý nghĩa trong phong thủy

Trong phong thủy, cây tre được dùng với ý nghĩa mang lại sức khoẻ, hạnh phúc, tình yêu và sự thịnh vượng. Tài lộc trong tay, vận may phất phới là điều trong tầm tay nếu biết sử dụng tre phong thủy đúng cách.

Cây tre may mắn trở thành một sự lựa chọn không thể thiếu trong lĩnh vực tài lộc.Cây tre tăng vượng khí được sử dụng để tạo ra một không gian trong nhà hoặc văn phòng cung cấp cho một cảm giác thoải mái và an toàn.

Hơn nữa, cây tre còn tạo ra bầu không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu cho mọi người. Đó là lý do tại sao loại cây này lại được trồng ở hành lang văn phòng, trên bàn làm việc, trong cửa hàng bán lẻ, cũng như trong nhà… Bạn có thể treo tranh cây tre trong nhà, văn phòng để tăng cường ý nghĩa tốt đẹp trên.

Đối với công việc buôn bán, khi có sự hiện hữu của cây tre trong cửa hàng thì nó sẽ tạo năng lượng rất tốt cho chủ về sự bảo vệ và may mắn. Việc làm ăn của bạn sẽ vượt qua những giai đoạn khó khăn và ngày càng phát đạt.

2. Sự liên quan mật thiết giữa cây tre với ngũ hành

Trong phong thủy học, sự phát triển của vạn vật đều chịu sự chi phối của ngũ hành, cây tre cũng không ngoại lệ. 

Do đó, ngũ hành có tác động đến vạn vật và cây tre cũng chịu sự chi phối trực tiếp từ 5 yếu tố ngũ hành này:

Cây tre chịu sự chi phối của ngũ hành

Cây tre chịu sự chi phối của ngũ hành

Mộc: Thân cây tre là gỗ, đảm bảo yếu tố Mộc

Thủy: Tre là một loài thực vật có sự sống nên cần phải tưới nước để chúng tồn tại.

Thổ: đá, sỏi, đá sét trong bình đại diện cho yếu tố đất.

Hỏa: buộc một dải ruy băng màu đỏ gắn liền với chiếc bình hoặc thân cây. Màu đỏ đại diện cho lửa.

Kim: Để tăng tài lộc và vượng khí, người ta hay gắn một đồng xu kim loại cùng dây băng đỏ hoặc thả một đồng tiền kim loại với trong bình.

3. Cách sử dụng tre để tăng may mắn và tài lộc

Giống những loại cây phong thủy khác, cây tre cũng cần được đặt đúng vị trí để có thể thu hút nguồn năng lượng tốt, mang lại tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Đặt cây tre đúng vị trí phong thủy để tăng may mắn và tài lộc

Đặt cây tre đúng vị trí phong thủy để tăng may mắn và tài lộc

Vị trí phong thủy của cây tre sẽ phụ thuộc vào từng đối tượng như sau:

Những người kinh doanh, buôn bán

Bạn nên trồng hoặc đặt chậu tre trước cửa hàng, cổng chính hoặc chọn hướng Đông Nam để thu hút vận may và thúc đẩy nguồn tài lộc ngày càng dồi dào.

Người ta sẽ thường treo thêm một đồng xu trên thân hoặc cành tre bằng dây ruy băng đỏ để kích hoạt tối đa nguồn năng lượng tích cực.

Trong trường hợp không thể trồng cả cây tre, bạn có thể treo vài đốt tre trên cổng và kết hợp với những vật trang trí sao cho hợp ngũ hành là được nhé.

Mỗi hộ gia đình

Chúng ta nên đặt cây tre phong thủy trong khu vực thịnh vượng theo hướng Đông Nam. Tại khu vực phía Đông của căn nhà, bạn cũng có thể đặt thêm 3 nhánh tre để thu hút thêm năng lượng tích cực.

Đối với phòng khách, bạn hãy đặt một chậu tre may mắn ở góc Đông Nam theo phía Đông hoặc phía Nam để nhân đôi năng lượng mà cây thu hút được.

Đặc biệt, bạn tuyệt đối không đặt cây tre may mắn trong phòng ngủ vì nguồn năng lượng âm dương quá mạnh mẽ của cây sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nhân viên văn phòng

Đặt một chậu tre nhỏ trên bàn làm việc sẽ rước may mắn, khiến mọi việc thuận lợi và suôn sẻ, từ đó giúp sự nghiệp thăng tiến.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm