Xứng danh ngựa ô, ĐT Áo sẽ tiến xa với HLV Ralf Rangnick

Đêm 25/06, UEFA EURO 2024 đã chứng kiến cơn địa chấn thật sự và kịch bản thú vị tại bảng D khi ĐT Áo xuất sắc đánh bại Hà Lan với tỷ số 3-2 bằng màn rượt đuổi đầy hấp dẫn. Để rồi, cùng với việc Pháp bị Ba Lan cầm chân bằng kết quả hòa 1-1, đoàn quân HLV Ralf Rangnick hiên ngang đi tiếp với ngôi nhất bảng với 6 điểm một cách đầy ngoạn mục.

Trong một bảng đấu có cả sự hiện diện của 2 Pháp và Hà Lan, việc ĐT Áo xuất sắc đi tiếp với ngôi nhất bảng và khiến 2 ông lớn phải bẽ mặt thật sự là điều bất ngờ. Thầy trò Ralf Rangnick lại còn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất bảng D khi sở hữu không quá nhiều những ngôi sao. Rõ ràng, với những gì đã làm được, Marcel Sabitzer cùng các đồng đội thật sự đang trở thành ngựa ô của giải đấu khi sẵn sàng thách thức các ứng cử viên cho ngôi vô địch.

ĐT Áo tiến vào vòng loại trực tiếp EURO 2024 với ngôi nhất bảng D.

Thành công vừa qua của ĐT Áo màn đậm dấu ấn của chiến lược gia Ralf Rangnick. Vị thuyền trưởng từng thất bại ê chề tại Man Utd và từng bị Cristiano Ronaldo đánh giá là không biết huấn luyện đã tạo ra một ĐT Áo thật sự khó chịu với 1 lối chơi khoa học nhưng không kém phần cống hiến.

Trước Pháp, HLV Ralf Rangnick đã triển khai một lối chơi phòng ngự chặt chẽ và kỹ luật, hạn chế tối đã sức công phá của các ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Ousmane Dembele, Antoine Griezamnn và chỉ chịu thua bởi pha phản lưới nhà của Maximilian Wober. Đề rồi, trong 2 trận đấu tiếp theo gặp Ba Lan và Hà Lan, đó lại là một phong cách hoàn toàn khác khi ĐT Áo chấp nhận chơi pressing tầm cao, đưa khối đội hình dâng cao hơn, tấn công mạnh mẽ và chấp nhận rủi ro nhưng mang lại hiệu quả tối đa.

Điều quan trọng là đến thời điểm hiện tại, những tính toán của HLV Ralf Rangnick vẫn đang phát huy hiệu quả tối đa và các cầu thủ ĐT Áo hiểu rõ và vận hành tốt lối chơi mà ông thầy của mình sắp đặt. Trong một đội hình không có nhiều ngôi sao, tính tập thể được thể hiện rõ nét giúp họ đủ sức vượt qua các ông lớn. Dẫu vậy, dấu ấn cá nhân cũng là điểm nhấn giúp Áo thi đấu tốt ở giải lần này.

HLV Ralf Rangnick ghi dấu ấn cực lớn tại ĐT Áo.

Cái tên được nhắc tới chính là Marcel Sabitzer. Trong một kỳ EURO mà hai trụ cột David Alaba cùng Xaver Schlager đều vắng mặt vì chấn thương, cầu thủ từng chơi cho Man Utd đã tỏa sáng rực rỡ. Dưới bàn tay của HLV Ralf Rangnick, nhân tố đang thuộc biên chế Borussia Dortmund không chơi lùi sâu như một tiền vệ thu hồi bóng mà dâng cao tự do với vai trò số 10 và nó mang lại hiệu quả lớn mà bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 trước Hà Lan chính là một ví dụ.

Với ngôi vị nhất bảng D, ĐT Áo sẽ gặp đội nhì bảng F có thể là Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech hay Georgia. Cánh cửa tiến sâu vào tứ kết hoặc có thể xa hơn hoàn toàn rộng mở với đoàn quân HLV Ralf Rangnick. Và biết đâu, chú ngựa ô của EURO 2024 sẽ còn viết tiếp những câu chuyện kỳ diệu.