Xuất hiện 5 dấu hiệu này ở nơi làm việc, bạn nên nghỉ việc thì hơn

Hãy sớm nghỉ việc nếu công việc đó không tạo cho bạn những cơ hội phát triển.

Có thể nói rằng công việc của một người ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng cuộc sống của họ. Nếu không hài lòng với công việc hiện tại, điều này có thể tác động tiêu cực đến các khía cạnh khác trong cuộc sống.

Chúng ta dành một phần ba cuộc đời cho công việc, và sự không hài lòng với công việc có thể gây ra căng thẳng. Nhà tâm lý học Kendra Cherry cho rằng nếu bạn gặp phải năm dấu hiệu dưới đây trong công việc của mình, đã đến lúc cân nhắc đến việc "từ chức"!

Thiếu cơ hội phát triển

Đối với nhiều người lao động, việc có cơ hội thăng tiến và phát triển trong công việc là rất quan trọng. Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, 91% người tham gia cho rằng những cơ hội này là thiết yếu.

Nếu công việc hiện tại của bạn dường như không mang đến cơ hội phát triển hoặc không giúp bạn tiến bộ cá nhân, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn nên cân nhắc việc nghỉ việc. Một thói quen làm việc cố định, không có thách thức sẽ không chỉ làm bạn cảm thấy trì trệ mà còn dẫn đến sự không hài lòng.

Đối với nhiều người lao động, việc có cơ hội thăng tiến và phát triển trong công việc là rất quan trọng.

Đối với nhiều người lao động, việc có cơ hội thăng tiến và phát triển trong công việc là rất quan trọng.

Công việc đi ngược lại với giá trị đạo đức của bạn

Nếu bạn bị yêu cầu phải thỏa hiệp các giá trị cá nhân hoặc thực hiện những công việc thiếu đạo đức, đó là thời điểm bạn nên nghĩ đến việc nghỉ việc. Jenny Flora Wells, một nhà trị liệu chăm sóc toàn diện ở California, cho biết nếu bạn gặp phải hành vi phi đạo đức tại nơi làm việc, cảm thấy không nhất quán với mong muốn của cấp trên hoặc phát hiện ra hành vi không phù hợp từ các đồng nghiệp, những trải nghiệm này sẽ làm tăng căng thẳng và lo lắng của bạn. Những mâu thuẫn không thể giải quyết giữa đồng nghiệp cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc hàng ngày của bạn.

Công việc ảnh hưởng đến sự bình yên về tinh thần và cảm xúc

Mặc dù mỗi người đều gặp phải những thử thách tâm lý và cảm xúc riêng, nhưng nếu công việc của bạn đặc biệt gây hại cho sức khỏe tâm lý của bạn, đó là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn nên xem xét việc rời bỏ công việc. Cảm giác căng thẳng, lo lắng và không vui kéo dài tại nơi làm việc có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn và dẫn đến tình trạng kiệt sức.

Mặc dù mỗi người đều gặp phải những thử thách tâm lý và cảm xúc riêng, nhưng nếu công việc của bạn đặc biệt gây hại cho sức khỏe tâm lý của bạn, đó là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn nên xem xét việc rời bỏ công việc.

Mặc dù mỗi người đều gặp phải những thử thách tâm lý và cảm xúc riêng, nhưng nếu công việc của bạn đặc biệt gây hại cho sức khỏe tâm lý của bạn, đó là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn nên xem xét việc rời bỏ công việc.

Thiếu hứng thú và động lực làm việc

Nếu bạn cảm thấy khó khăn ngay cả khi thể hiện sự quan tâm tối thiểu đến công việc của mình, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn cần nghiêm túc xem xét lý do bạn vẫn gắn bó với công việc này. Các chuyên gia nghề nghiệp khuyến cáo rằng cảm giác buồn chán và trống rỗng kéo dài chính là lý do để bạn cân nhắc việc rời bỏ công việc hiện tại.

Môi trường làm việc "độc hại"

Nếu việc đi làm hàng ngày cảm giác như một cuộc chiến, đó là dấu hiệu cho thấy có những yếu tố gây rối loạn nghiêm trọng tại nơi làm việc của bạn. Những vấn đề như cảm giác bị coi thường, thiếu sự hỗ trợ, bị bắt nạt hoặc phân biệt đối xử có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, đồng thời làm giảm cảm giác hài lòng với công việc.