Xôn xao thông tin 1 thành viên trong team Quang Linh bị đuổi việc, quay lại “bóc phốt”

Trước đó, nhân viên này đã quay video "tố" bị đuổi việc, dẫn đến việc dân mạng tràn vào video của Linh Philip để bình luận công kích.

Team Quang Linh vướng thông tin về việc sa thải một thành viên

Thời gian gần đây, team châu Phi đã dấy lên thông tin về những rạn nứt nội bộ và việc chia tay một số thành viên. Vụ việc gây tranh cãi nhất liên quan đến anh Quý, người được cho là bị team chèn ép và có vấn đề không rõ ràng về tiền lương.

Cụ thể, anh Quý làm việc cùng Linh Philip (tên thật: Đỗ Văn Linh, một YouTuber thuộc team châu Phi với hơn 690.000 người theo dõi) tại trang trại của Quang Linh Vlogs.

xon-xao-thong-tin-1-thanh-vien-trong-team-quang-linh-bi-duoi-viec-quay-lai-boc-phot-1
Linh Philip và Lôi con

Khoảng một tháng trước, Linh Philip bất ngờ thông báo cho anh Quý nghỉ việc. Linh cho biết lý do nghỉ việc của anh Quý là tế nhị, và mối quan hệ giữa hai người vẫn rất tốt đẹp. "Mình cũng nói với anh Quý có điều gì khó khăn thì cứ kêu mình hỗ trợ. Hai anh em vẫn vui vẻ bình thường, vẫn gọi điện và nhắn tin với nhau. Cả hai cũng không có tranh cãi hay mâu thuẫn nhau gì cả".

Sau đó, anh Quý bất ngờ xuất hiện trong một video, tiết lộ rằng mình đã làm việc tại Angola được 9 tháng. Sau khi bị cho nghỉ việc tại trang trại của Quang Linh, anh đã phải chuyển đến một trang trại khác cách đó khoảng 300 km.

xon-xao-thong-tin-1-thanh-vien-trong-team-quang-linh-bi-duoi-viec-quay-lai-boc-phot-2
Anh Quý (bên trái) quay video tiết lộ rằng anh bị Linh Philip đuổi việc một cách đột ngột và mập mờ về vấn đề tiền lương.

Anh Quý chia sẻ rằng anh rất bất ngờ khi bị cho thôi việc đột ngột và gặp nhiều vấn đề mập mờ về tiền lương. Anh thắc mắc về việc tại sao tiền vé máy bay sang Angola lại bị trừ vào lương, trong khi lúc ra đi anh không nhận được đồng nào. Tuy nhiên, anh vẫn khẳng định rằng mối quan hệ giữa các anh em không có gì mâu thuẫn lớn, vẫn coi nhau như người nhà.

Sau khi anh Quý công khai tố cáo team châu Phi về những vấn đề liên quan đến tài chính, nhiều dân mạng đã tràn vào video của Linh Philip để bình luận chỉ trích. Phần lớn đều cho rằng mặc dù anh Quý đã lớn tuổi, nhưng Linh Philip lại đưa anh sang rồi "đem con bỏ chợ", đuổi việc một cách vô lý, khiến anh phải chuyển đến trang trại khác.

Linh Philip chính thức lên tiếng, dân tình "quay xe"

Trước hàng loạt ý kiến chỉ trích, Linh Philip đã chính thức lên tiếng về sự việc, khiến netizen đồng loạt "quay xe".

Theo Linh Philip, nguyên nhân anh Quý nghỉ việc là do thái độ lười biếng và không chịu làm việc, mà chỉ thích coi mình là người chủ. Đặc biệt, có một lần anh Quý đã khiến Linh Philip bẽ mặt trước bạn bè tại thủ đô. Linh Philip thừa nhận đã quá khen ngợi năng lực của anh Quý, dẫn đến hiểu nhầm từ khán giả.

xon-xao-thong-tin-1-thanh-vien-trong-team-quang-linh-bi-duoi-viec-quay-lai-boc-phot-3
Linh Philip đã lên tiếng về sự việc

Linh Philip chia sẻ rằng anh không có ý định lôi kéo anh Quý về làm việc. Trước khi sang Angola, vợ của anh Quý đã nhờ Linh Philip mua vé máy bay và làm thủ tục, với tổng chi phí khoảng 47 triệu đồng, số tiền này sau đó được trừ vào lương của anh Quý.

Trong suốt 9 tháng làm việc, Linh Philip đã chi khoảng 200 triệu đồng cho anh Quý, bao gồm ăn ở, điện thoại, tiền tiêu vặt... Khi anh Quý rời đi, Linh Philip còn hỗ trợ vé máy bay trị giá 20 triệu đồng để anh trở về Việt Nam, và cam kết tài trợ quà biếu gia đình.

Tuy nhiên, vào ngày Linh Philip đưa anh Quý đi mua quà, vợ anh đã gọi điện thông báo rằng anh Quý đã tìm được việc mới và sẽ tiếp tục ở lại. Sau đó, Linh Philip đã đưa anh Quý đến tận trang trại làm việc mới, cách trang trại của Quang Linh Vlogs khoảng 300 km.

Linh Philip tiết lộ đã hỗ trợ rất nhiều cho gia đình anh Quý. Trước khi anh Quý rời khỏi team vài tháng, con gái anh đã gặp tai nạn. Linh Philip đã chuyển khoản cho con gái anh 45 triệu và cho vợ anh 30 triệu để lo tiền điều trị.

Linh Philip cho biết sau khi anh Quý nói xấu, chính anh Quý đã ngỏ ý xin quay lại team châu Phi. Tuy nhiên, Linh Philip quyết định không nhận anh Quý trở lại vì lo ngại sẽ tiếp tục xảy ra những hành động tương tự.

Sau loạt ồn ào, Linh Philip vẫn không giữ thù hận mà tiếp tục giúp đỡ anh Quý. Anh thậm chí đã gọi video cho anh Quý và nói rằng nếu không có chỗ ở, anh sẽ sẵn sàng lo ăn ở cho anh Quý cho đến khi anh tìm được công việc hoặc có đủ tiền để mua vé máy bay về Việt Nam.

"Dân mạng nói tôi đem người ta sang đây 'ôm con bỏ chợ', cho rằng tôi là chủ tớ, chỉ trích anh Quý. Nhưng thật lòng, mỗi tháng tôi bỏ ra khoảng 20-30 triệu, nên việc tôi bảo anh Quý làm việc là điều bình thường. Ngày trước, khi tôi đi làm công ăn lương, nếu không vừa ý là xảy ra rất nhiều vấn đề, phải nghe những lời khó nghe.

Nhiều người đã nhắn tin muốn sang đây làm việc. Có người còn muốn qua và chỉ nhận 5 triệu đồng/tháng. Nhưng sau vụ của anh Quý, tôi đã rất sợ, nên chưa dám nhận lời ai cả" - Linh Philip chia sẻ.

xon-xao-thong-tin-1-thanh-vien-trong-team-quang-linh-bi-duoi-viec-quay-lai-boc-phot-4

Linh Philip đã phản bác những ý kiến cho rằng anh cố tình cô lập anh Quý bằng cách cho anh ở riêng.

Anh giải thích: "Mọi người kêu mình cho anh Quý ở nhà riêng, không cho cùng nhà các anh em, rồi ăn uống không bao giờ mời anh. Nhưng anh Quý cũng hơn 50 tuổi rồi, trong nhà toàn thanh niên ăn uống ồn ào, 1-2h sáng mới ngủ. Với người tầm tuổi như anh Quý thì sẽ không ngủ được, sinh bệnh này kia. Mình cho anh Quý ở cùng anh chị mình, có người nấu ăn và giặt giũ cho. Chứ không phải mình phân biệt anh Quý".

Hiện tại, Linh Philip đã tuyển một người khác thay thế anh Quý để gia nhập team châu Phi. Người này là một thanh niên trẻ, cũng đến từ Việt Nam, đã sang Angola được 1 năm và từng làm việc trong trang trại.

Sau khi Linh Philip tiết lộ, dân mạng đã đồng loạt "quay xe". Hầu hết mọi người cho rằng Linh Philip đã tận tâm và hết lòng, ngay cả khi bị chỉ trích. Nhiều người cũng đồng tình với quyết định của anh khi không cho anh Quý tiếp tục làm việc ở trang trại, vì dễ dẫn đến những vấn đề tiêu cực khác.

Hiện tại, drama nội bộ của team châu Phi vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.

Trước đó, Quang Linh Vlogs đã phải lên tiếng đính chính khi có thông tin cho rằng thành viên trong team châu Phi, Quang Dũng (chủ sở hữu kênh YouTube với 603k đăng ký), đã cầm tiền bỏ trốn. Thông tin này xuất phát từ một thành viên khác trong team châu Phi, người đã có những phát ngôn liên quan đến Dũng về vấn đề tiền bạc và công việc, đồng thời cho biết không liên lạc được với anh trong suốt một tháng qua.

xon-xao-thong-tin-1-thanh-vien-trong-team-quang-linh-bi-duoi-viec-quay-lai-boc-phot-5

Quang Linh cho biết Quang Dũng đã mắc bệnh trong vài năm nay nhưng cả team đã giấu kín thông tin này và không muốn công khai trên mạng. Vào ngày 2/10, Quang Dũng đã thông báo với Quang Linh rằng bác sĩ khuyên anh nên ở lại Việt Nam để điều trị, vì vậy anh không thể sang Angola và tiếp tục đồng hành cùng team châu Phi. Trong thời gian này, Linh và gia đình Dũng đang nỗ lực tìm nguồn kinh phí để duy trì việc điều trị cho anh.

Sau đó, người đã đưa thông tin sai về Quang Dũng cũng đã lên tiếng xin lỗi vì hành động thiếu suy nghĩ của mình.

Hằng