Xóa tan nỗi lo "học tài thi phận" khi nộp hồ sơ học bạ ngay từ sớm

Để giảm tâm lý căng thẳng về thi cử, nhiều sĩ tử lựa chọn nộp hồ sơ tuyển sinh đại học bằng phương thức học bạ để được vào ngành học yêu thích, thủ tục nhanh chóng và cơ hội săn học bổng hấp dẫn.

Kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia hiện đang là chủ đề được quan tâm hàng đầu của toàn bộ hệ thống giáo dục phổ thông. Nhiều học sinh chia sẻ kì thi này đã từng là trọng tâm áp lực, là cơ hội duy nhất của các bạn. Để mô tả kì thi này, có một câu nói phổ biến là: “Mười hai năm đèn sách đổi lấy một ngày".

043 PR toan quoc TS FPTU 2024 anh 1

Nhiều sĩ tử lo lắng về vấn đề “học tài thi phận".

Tô Lê Sỹ (Học sinh Hải Phòng tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023) chia sẻ: “Năm ngoái, có những mảng kiến thức em ôn rất kỹ nhưng không vào, có những kiến thức đã học qua từ lâu thì lại xuất hiện nên kết quả không như ý. Việc kiến thức suốt thời gian học phổ thông được đánh giá qua một bài thi là rất đáng tiếc.”.

Hơn nữa, tâm lý đi thi của sĩ tử sẽ có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết, áp lực và rất nhiều tác động ngoại cảnh trong buổi thi hôm đó. Do vậy, việc lấy điểm kì thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học đem lại áp lực lớn cho thí sinh.

Năm nay, nhiều sĩ tử lựa chọn nộp hồ sơ đại học bằng phương thức học bạ bởi những ưu điểm như: Sớm được chọn ngành học yêu thích, thủ tục thuận tiện, nhiều học bổng hấp dẫn.

Phạm Anh Tú (học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) là một học sinh có lực học tốt và có nguyện vọng học ngành Công nghệ thông tin. Tú có nhiều áp lực với nguyện vọng này vì đây là một ngành học rất cạnh tranh, có nhu cầu nhân lực lớn và cơ hội phát triển rộng mở trong thời đại công nghệ số.

043 PR toan quoc TS FPTU 2024 anh 2

Phạm Anh Tú cũng như nhiều thí sinh với học lực tốt khác, lựa chọn hình thức nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ (ảnh: nvcc)

Do vậy, để giảm áp lực cho chính mình, Tú quyết định xuất phát từ sớm, chuẩn bị hồ sơ học bạ và tham gia kì thi học bổng của Trường Đại học FPT. Với thành tích giải Nhì học sinh giỏi cấp Tỉnh và điểm thi cao tại kì thi học bổng của Trường Đại học FPT, Tú xuất sắc nhận được 01 học bổng 50% và 01 học bổng 100% từ Trường Đại học FPT. Tú chia sẻ: “Nộp hồ sơ bằng phương thức học bạ và được học bổng xong em cảm thấy rất nhẹ nhõm vì không còn áp lực với kì thi tốt nghiệp THPT nữa. Em đã có thể tự tin quay sang chuẩn bị các kiến thức về ngành Công nghệ thông tin mà em sắp học tại đại học.”.

Giống như Anh Tú, rất nhiều bạn học sinh có nguyện vọng vào ngành Công nghệ thông tin đã nộp hồ sơ bằng phương thức học bạ vào Trường Đại học FPT và giành lấy những mức học bổng xứng đáng. Các bạn còn đặc biệt tạo ra những cộng đồng ôn luyện và chia sẻ lời khuyên hữu ích để có học bổng khi nộp hồ sơ bằng phương thức học bạ.

043 PR toan quoc TS FPTU 2024 anh 3

Các cộng đồng học sinh săn học bổng được quan tâm nhiều trên mạng xã hội.

Phương thức hồ sơ học bạ nhằm đánh giá thành tích cố gắng suốt 3 năm cấp 3 của học sinh không những đem lại sự công tâm mà còn là sự ghi nhận xứng đáng và kịp thời cho học sinh. Đây là nguồn động lực để các bạn học tập chăm chỉ từ sớm, duy trì và không ngừng nâng cao thành tích học tập trong suốt thời gian học phổ thông.

043 PR toan quoc TS FPTU 2024 anh 4

Các thí sinh sớm t\ham gia kì thi học bổng tại Trường Đại học FPT để giành cơ hội được học ngành hot trường top với mức hỗ trợ tài chính tốt.

Giống như Tú và nhiều sĩ tử khác, Trường Đại học FPT là một lựa chọn để sớm nộp hồ sơ bằng phương thức học bạ và nhanh chóng chọn ngành học yêu thích. Năm 2024 Trường ĐH FPT tuyển sinh các ngành: Công nghệ thông tin (Thiết kế Vi mạch bán dẫn, Công nghệ ô tô số, Kỹ Thuật Phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Thiết kế mỹ thuật số), Quản trị kinh doanh (Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Tài chính); Công nghệ truyền thông (Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ công chúng), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Đặc biệt, 4 chuyên ngành mới của Trường thu hút không ít sự quan tâm của sĩ tử 2K6 là Thiết kế Vi mạch bán dẫn, Công nghệ ô tô số, Quan hệ công chúng, và Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng.

Thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ tuyển sinh vào Trường ĐH FPT khi: thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2024 của Trường; Đạt xếp hạng Top50 theo học bạ THPT năm 2024.

Ngoài ra, thí sinh có thể xét tuyển vào trường bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo tổ hợp môn Toán và 2 môn bất kì. Điểm trúng tuyển sẽ công bố cụ thể sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chứng nhận xếp hạng THPT thí sinh thực hiện trên trang http://SchoolRank.fpt.edu.vn 

thuongnt