Xấu hổ quá, Erik ten Hag!

Điểm E vì sự xấu hổ khiến INEOS phải ôm đầu và không dám nhìn vào. Thực tế phũ phàng: Man United đã bị Liverpool sỉ nhục. Có thể không phải là trận thua 0-7 tại Anfield vào tháng 3 năm 2023, hay trận thua 0-5 tại Old Trafford vào tháng 10 năm 2021 (không phải dưới thời Ten Hag), nhưng cảm giác là tương tự. Đó là sự thống trị của câu lạc bộ vùng Merseyside ngay tại Nhà hát những giấc mơ.

Ten Hag đang làm gì tại Man United?

Nếu đây cũng là một thử thách đối với Arne Slot, tân HLV trưởng của Liverpool, thì Slot đã vượt qua một cách dễ dàng, dù mới chân ướt chân ráo đến xứ Sương mù. Sau những chiến thắng dễ dàng trước Ipswich Town và Brentford, đây là một thử thách lớn cho vị cựu HLV Feyenoord, khi phải đụng đội đại kình địch của Liverpool.

Và Slot đã có thành tích hoàn hảo khi chơi 3 trận, thắng 3 trận, giữ sạch lưới cả 3 trận. Vị chiến lược gia người Hà Lan này cũng trở thành HLV đầu tiên của Liverpool giành chiến thắng trong trận đầu tiên tại Old Trafford kể từ George Kay năm 1936.

Đối với Ten Hag? Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp tại Premier League, sau khi thua Brighton. Mặc dù còn quá sớm để đưa ra phán quyết, nhưng thực tế là Man United đang đứng thứ 14, kém đội đầu bảng 6 điểm và kém đội thứ xếp thứ tư 4 điểm.

"Ten Hag đang cầm lái", những người hâm mộ Liverpool hát vang đầy ngạo nghễ và châm biếm khi những người hâm mộ Quỷ đỏ giận dữ rời khỏi khán đài từ sớm. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, thậm chí không có đủ người hâm mộ Man United còn có ở lại Old Trafford để la ó. Ten Hag đã nói về việc họ sẽ mang "lửa" vào trận đấu với Liverpool. Các fans của họ đã cố gắng. Còn đội bóng thì sao? Không hề.

Đây không phải là điều mà INEOS và Sir Jim Ratcliffe mong đợi khi họ quyết định tiếp tục gắn bó với Ten Hag vào mùa hè, sau khi đã cân nhắc tất cả các ứng cử viên và dành thời gian sau chiến thắng ở trận chung kết FA Cup để đánh giá lại. Nhưng có lẽ, nó chỉ đơn giản là sự trì hoãn. Màn thể hiện và kết quả này là không bền vững, không thể bào chữa được.

Không thể tránh khỏi, trong khi dàn sao Quỷ đỏ bị 'sỉ nhục', các máy quay đã hướng đến Ratcliffe. Vị tỷ phú này ngồi cạnh cố vấn của mình là Sir Dave Brailsford, và đằng sau họ, giám đốc điều hành mới Omar Berrada cùng giám đốc thể thao Dan Ashworth phải ôm đầu. Họ không thể vô cảm được.

Ai cũng phải thừa nhận Man United đã có một kỳ chuyển nhượng tốt, nhưng sự cải thiện ở đâu? Tất nhiên, cần phải có thời gian nhưng tại Old Trafford, có thời gian hay không? Tốc độ được thiết lập ở Premier League khiến khi Arsenal hòa Brighton trên sân nhà, cảm giác như đó là một bước lùi lớn đối với hy vọng giành chức vô địch của họ.

Nỗi thất vọng của dàn sao Quỷ đỏ.

Đối với Casemiro, thật không may, có vẻ như mọi thứ đã kết thúc. Cầu thủ 32 tuổi người Brazil xứng đáng bị thay ra vào giờ nghỉ giải lao - Ten Hag không có lựa chọn nào khác - sau 45 phút căng thẳng trong đó anh phải chịu trách nhiệm cho cả hai bàn thắng của Liverpool và trông thật thảm hại. Cựu ngôi sao Real Madrid được thay thế bởi Toby Collyer, tiền vệ mới 20 tuổi, và đây chỉ là trận ra mắt Premier League của anh ấy.

Với kỳ chuyển nhượng Pro-League của Saudi đóng cửa vào thứ Hai, các giám đốc điều hành của Man United có thể sẽ điên cuồng gọi điện thoại để cố gắng chuyển nhượng một cầu thủ sẽ mất vị trí của mình vào tay tân binh Manuel Ugarte - người có thể là vị cứu tinh của Quỷ đỏ.

Luis Diaz đã ghi bàn trong hiệp một - từ một cú đánh đầu cận thành và một cú sút ngay sau khi Casemiro mất bóng - với đường kiến ​​tạo tuyệt vời của Mohamed Salah. Cũng chính Salah đã đưa bóng vào lưới ở hiệp hai, sau khi Kobbie Mainoo để mất bóng, để có được 10 bàn thắng trong 7 lần ra sân gần đây nhất của anh tại Old Trafford.

Nhìn sang, tiền đạo ngôi sao của Man United, Marcus Rashford thậm chí còn chưa có một cú sút nào trong mùa giải này. Và với phong độ này, câu lạc bộ chắc chắn muốn bán anh ấy. Khi Rashford tiếp tục được sử dụng và Alejandro Garnacho được thay thế bằng Amad Diallo, đã có một số tiếng la ó giận dữ từ khán đài nhà.

Bạn cũng sẽ lo ngại với đội hình Man United hiện tại, Mainoo - một tài năng trẻ xuất sắc ở tuổi 19 - đang cố gắng làm quá nhiều việc và đang mắc những sai lầm có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của anh ấy. Đó là một mối nguy hiểm khác; một điều khác mà Ratcliffe cần cân nhắc khi bước vào kỳ nghỉ quốc tế đầu tiên của chiến dịch.

Dù còn quá sớm, nhưng rõ ràng với những gì Slot đang làm gì ở Liverpool, The Kop thể hiện được bản sắc giúp họ tiếp tục nối tiếp thành được thành công hậu kỷ nguyên Jurgen Klopp. Đó là minh chứng cho việc huấn luyện tốt. Ngược lại, Man United trông giống như một tập hợp những cá nhân đang tìm kiếm một kế hoạch. Và đây là mùa giải thứ 3 của Ten Hag.

Khi bị pressing, họ hoảng sợ. Lựa chọn của họ ở vị trí trung vệ là Matthijs de Ligt, người đã có lần ra sân đầu tiên và khởi đầu tốt. Nhưng ngay cả trung vệ cũng bắt đầu mắc lỗi. Mọi thứ có vẻ quá sức với một cầu thủ mới khác, Joshua Zirkzee, người đã gặp vấn đề với tốc độ của trận đấu. Nhưng Zirkzee đã tham gia vào những cơ hội tốt nhất của Man United, buộc Alisson phải cứu thua 2 lần. Tuy nhiên, đừng để bị lừa khi nghĩ rằng Man United có khả năng làm được điều gì khác ngoài việc hạn chế bàn thua.

Chiến thắng trước Liverpool là điều quý giá, gần như cứu cánh cho Ten Hag trong quá khứ. Trong chiến dịch đầu tiên của mình, cựu HLV Ajax đã thua trong 2 trận đầu tiên ở giải đấu và sau đó giành chiến thắng ở trận thứ 3 - trước Liverpool. Mùa giải trước, họ đã có chiến thắng 4-3 phi thường và đầy kịch tính trước The Kop tại FA Cup. Nhưng với thất bại này, Ten Hag thực sự phải đối mặt với những phán xét. Thời gian rõ ràng đang không chờ đợi ông.