Wolves vs Liverpool (23h30, 28/09): Sân khách câm lặng

Phong độ

Đối với Wolves, mùa bóng 2024/25 có vẻ như sẽ trở thành một thách thức to lớn. Với vỏn vẹn 1 điểm sau 5 vòng đấu, đoàn quân của HLV Gary O'Neil đã trải qua một khởi đầu mùa giải tệ hại và hiện đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng. Vào lúc này, đang có những câu hỏi thực sự nghiêm túc được đặt ra cho hy vọng trụ hạng của đội chủ sân Molineux.

Phần lớn khó khăn của Wolves bắt nguồn từ những điểm yếu trong hàng phòng ngự phòng ngự, khi họ đã để thủng lưới tổng cộng 14 bàn thua kể từ đầu mùa - một thống kê thực sự đáng báo động.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Wolves thắng 2, hòa 1, thua 7. Tỷ lệ thắng đạt 20%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài: 40%.

O'Neil, người được bổ nhiệm vào mùa Hè năm ngoái sau sự ra đi đột ngột của HLV Julen Lopetegui, hiện đang chịu áp lực đáng kể trong nỗ lực khắc phục những vấn đề ở Wolves. Nhiệm kỳ của O'Neil vốn đã được đánh giá kỹ lưỡng, và ông lại phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn trong việc thắt chặt hàng phòng ngự lỏng lẻo của Bầy sói.

Nếu Wolves tiếp tục để thủng lưới với tốc độ hiện tại, thật khó để họ có thể thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" và hiển nhiên là O'Neil khả năng cao sẽ sớm mất việc.

Trái ngược hoàn toàn với Wolves, Liverpool đang khởi đầu mùa giải với một phong độ xuất sắc. Đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 12 điểm sau 5 trận, đoàn quân của HLV Arne Slot đang trở thành một trong những đội bóng đáng xem mùa này.

Trong 10 trận đấu gần nhất, Liverpool thắng 8, hòa 1, thua 1. Tỷ lệ thắng đạt 80%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 80%. Tỷ lệ tài: 30%.

Slot, người tiếp quản Liverpool từ HLV Jurgen Klopp, đã tạo dựng được dấu ấn của riêng mình tại Anfield mà không cần phải thay đổi hoàn toàn phong cách chơi bóng đã làm nên thành công của The Kop dưới thời người tiền nhiệm.

Liverpool hiện đang chơi thứ bóng đá thiên về kiểm soát nhiều hơn một chút, pha trộn giữa triết lý chiến thuật của Slot với cường độ pressing và những đợt tấn công dồn dập, vốn là dấu ấn của kỷ nguyên Klopp. Nhìn chung, mấu chốt trong lối chơi của The Kop chủ yếu vẫn nằm ở những tình huống chuyển trạng thái, nên sự chuyển đổi giữa hai triều đại đang diễn ra tốt đẹp. Tất nhiên, cũng vì vậy mà các cầu thủ cũng có thể thích nghi với Slot nhanh chóng hơn.

Hiện tại, Liverpool đã trở nên khá thuần thục trong việc kiểm soát trận đấu, một yếu tố sẽ rất quan trọng để giúp The Kop duy trì vị thế của mình trong cuộc đua đến danh hiệu Premier League.

Trong 10 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, Wolves thắng 1, hòa 1, thua 8. Tỷ lệ thắng đạt 10%, tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài: 50%.

Lực lượng

Wolves

- Yerson Muslimra phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương đầu gối.

- Bầy sói cũng sẽ tiếp tục thiếu vắng sự phục vụ của Boubacar Traore, Bastien Meupiyou, Toti Gomes, Enso Gonzalez và Sasa Kalajdzic vì lý do chấn thương.

Liverpool

- Harvey Elliott chưa thể trở lại sau chấn thương và sẽ tiếp tục ngồi ngoài.

- Khả năng ra sân của Alisson vẫn còn là một ẩn số, trước đó, anh đã liên tục vắng mặt trong hai trận gặp Bournemouth và West Ham United.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội. Ảnh: Whoscored.

Thống kê

- Liverpool đã thắng 11/13 lần gần nhất đụng độ Wolves trên mọi đấu trường.

- Wolves đã thua 7/8 trận gần nhất tại Premier League.

- Liverpool đã giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất Premier League.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Wolves bước vào vòng đấu thứ 6 với tư cách đội đứng cuối bảng xếp hạng tại Premier League, sau một khởi đầu đầy khó khăn.

Đoàn quân của O'Neil chỉ giành được 1 điểm sau 5 trận mở màn, và đã thua liên tiếp 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Liverpool đã nhanh chóng vực dậy sau thất bại gây sốc trong cuộc đối đầu Nottingham Forest, với trận thắng Bournemouth tại Anfield cuối tuần trước.

Giữa tuần qua, The Kop cũng đã tiếp nối mạch thắng với màn hủy diệt West Ham 5-1 trong khuôn khổ League Cup. Dự kiến, đội khách sẽ không gặp khó khăn để ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Wolves 1-3 Liverpool