Wolves 1-2 Liverpool: Thế trận ngang sức; Jota chói sáng

1. Cầu thủ hay nhất trận

Trang Whoscored bầu chọn Diogo Jota là cầu thủ hay nhất trận (7.5 trên 10 điểm). Ngôi sao người Bồ Đào Nha in dấu giày trực tiếp vào cả hai bàn thắng của Liverpool. Phút 45+2', Jota thực hiện đường tạt bóng từ cánh trái, Ibrahima Konate bật cao đánh đầu chính xác, mở tỷ số cho Liverpool.

Bước sang hiệp 2, Jota tiếp tục để lại dấu ấn khi trực tiếp đem về quả 11m cho Liverpool. Mohamed Salah không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền giúp The Kop ấn định tỷ số 2-1.

Bản đồ nhiệt cho thấy Jota thường xuyên chơi dạt cánh trái, đồng thời di chuyển sang cánh đối diện ở một vài thời điểm. Ngôi sao 27 tuổi có 1 lần qua người thành công, sở hữu 34 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác đạt 71% (17/24), tạo ra 1 đường chuyền dẫn đến cú sút cho các đồng đội (key passes).

2. Ai tệ nhất?

Cầu thủ vào sân thay người Carlos Forbs có điểm số thấp nhất trên sân (5.9 điểm). Sao mai 20 tuổi không tạo ra bất kỳ tác động nào khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Carlos Forbs tung ra vỏn vẹn 1 cú sút nhưng bị chặn lại, có 37 pha chạm bóng, 1 lần qua người thành công. Bên cạnh Carlos Forbs, hậu vệ Nelson Semedo nhận điểm số thấp từ Whoscored lẫn Sofascore (lần lượt 6.0 và 6.1 điểm).

Semedo chính là người theo kèm và phạm lỗi với Jota trong vòng cấm địa, khiến Wolves bị thổi phạt đền.

3. Thống kê chiến thuật

Hai đội có thế trận khá cân bằng trong hiệp 1. Liverpool kiểm soát bóng 55%, con số bên phía Bầy sói là 45%. Các cầu thủ The Kop tung ra 5 cú sút, bên phía Wolves là 4 pha dứt điểm. Wolves thực hiện 224 đường chuyền, Liverpool nhỉnh hơn với 273 đường chuyền.

Xét về độ hiệu quả, đoàn quân Arne Slot chơi ấn tượng hơn với bàn thắng mở tỷ số của Konate ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1.

Kịch bản trên lặp lại sau giờ nghỉ giải lao. Đội chủ nhà có 45% thời lượng kiểm soát bóng, con số bên phía The Kop là 55%. Cả hai đội tung ra tổng cộng 9 cú sút, 5 trong số đó thuộc về Liverpool.

Wolves sở hữu 202 đường chuyền thành công. Liverpool nhỉnh hơn với 261 đường chuyền. Một lần nữa, The Kop thể hiện bản lĩnh của một ông lớn với bàn thắng quyết định trên chấm 11m của Salah, giành được 3 điểm trực tiếp.

4. Điểm nóng

Bên cạnh Jota, bộ đôi Salah và Rayan Ait-Nouri đều được Whoscored lẫn Sofascore đánh giá cao trận này (7.5 điểm). Ait-Nouri là tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bầy sói sau tình huống mắc sai lầm của Konate.

Salah cũng hoạt động, chơi năng nổ trên hàng công Liverpool. Tiền đạo người Ai Cập ghi bàn quyết định, tạo ra 2 đường chuyền dẫn đến cú sút cho các đồng đội, đem về 3 điểm trọn vẹn cho The Kop.