Williams là lựa chọn hợp lý nhất cho Barca trong vai trò tiền đạo trái

Sau sự kiện Xavi Hernandez đồng ý ở lại với câu lạc bộ cho tới khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc, chủ tịch Joan Laporta chắc chắn sẽ mang về một vài bản hợp đồng chất lượng để giúp cho vị chiến lược gia 44 tuổi có đủ nhân sự nhằm hiện thực hoá những tham vọng ở mùa giải sau. 

Bên hành lang cánh phải, đội chủ sân Nou Camp có thể tạm thời yên tâm với tài năng trẻ Lamine Yamal, người đã có bước đột phá trong mùa giải này, với việc ghi được 6 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo trên tất cả các đấu trường tính tới thời điểm hiện tại.

Bên phía đối diện, gã khổng lồ xứ Catalan dường như chưa tìm thấy sự yên tâm ở những cái tên hiện có. Nhiều nguồn tin cho rằng, Xavi muốn chiêu mộ một cầu thủ chạy cánh trái có đẳng cấp thế giới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để tạo nên sự cân bằng nơi tuyến đầu. 

 - Bóng Đá

 Xavi sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ chủ tịch Laporta. 

Mùa này, Joao Felix - cầu thủ được Barcelona mượn từ Atletico Madrid thường đá chính bên cánh trái. Tuy nhiên, có cảm giác rằng tuyển thủ Bồ Đào Nha giống một tiền vệ ở giữa sân hơn là một tiền đạo cánh thực thụ. Thậm chí nhiều lúc, Felix còn nguy hiểm hơn khi được bố trí đá bên phải. 

Khi cựu cầu thủ của Benfica chơi tiền đạo trái, đội hình của Xavi thường không có đủ chiều rộng. Joao Felix cũng không đủ ổn định trong việc ghi bàn để chia sẻ gánh nặng với tiền đạo đã ngoài 30 tuổi là Robert Lewandowski. Vậy nên, có nhiều đồn đoán rằng Barca đang liên hệ với Rafael Leao và Khvicha Kvaratskhelia. 

Nếu có thể sở hữu một trong hai ngôi sao Serie A kể trên, đó rõ ràng là kết quả trong mơ với Blaugrana. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều có mức giá hơn 100 triệu euro. Đây là một con số vượt quá khả năng chi trả của đội chủ sân Nou Camp, hơn nữa bản thân họ cũng chưa chắc muốn tới Barcelona. 

 - Bóng Đá

 Nico Williams là lựa chọn tốt cho Barca. 

Lựa chọn thực tế nhất bên cánh trái, người đủ tốt để đá chính trong đội hình của Xavi Hernandez chính là cầu thủ trẻ Nico Williams của Athletic Bilbao. Sau mùa giải 2022/23 đột phá, chân sút sinh năm 2002 tiếp tục cho thấy sự thăng tiến vượt bậc ở mùa giải này với 7 bàn cùng 14 đường kiến tạo. 

Williams cũng đã sẵn sàng tâm lý để chuyển tới khoác áo một đội bóng giàu tham vọng hơn. Barca đương nhiên là cũng muốn có sự phục vụ của tài năng trẻ này, nhưng họ sẽ phải cạnh tranh với Chelsea và Arsenal trong thương vụ được dự báo là sẽ tương đối phức tạp. 

Tuy nhiên, không còn cách nào khác cho Barcelona ngoài việc phải chiến đấu để có được người mình muốn. Họ cần một cầu thủ chạy cánh trái hàng đầu, người có thể hỗ trợ Lewandowski và giảm áp lực cho Yamal. Với mức giá dưới 100 triệu euro và đã có kinh nghiệm tại La Liga, Nico Williams rõ ràng là phương án hợp lý nhất hè này. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)