Vứt vỏ trứng đi là quá dại, vỏ trứng nhiều công dụng hơn bạn tưởng

Khi ăn trứng bạn hãy giữ lại vỏ, điều đó sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.

Vỏ trứng thường bị vứt bỏ vào thùng rác nhưng bạn có biết trên thị trường người ta bán vỏ trứng cho những người cần không? Giá vỏ trứng được bán theo cân. Vỏ trứng là một loại phân bón tốt cho cây trồng.

Hãy giữ vỏ trứng lại bạn sẽ thấy chúng có những công dụng tuyệt vời sau:

Vỏ trứng làm sạch lắng cặn của ấm siêu tốc

Ấm siêu tốc được dùng để nấu nước nhưng lâu ngày chúng bị lắng cặn vôi tạo lớp màng bám ở đáy ấm. Đôi khi chà rửa thông thường khó làm sạch được lớp cặn này. Bạn hãy đập nhỏ vỏ trứng và cho vào ấm, thêm nước rồi cắm điện cho sôi. Bạn hãy ủ tầm nửa giờ đồng hồ. Sau đó bạn đổ bỏ nước và vỏ trứng ra và rửa lại. Bạn sẽ ngạc nhiên vì mảng bám và ấm sẽ sáng bóng trở lại. 

Vỏ trứng giúp làm sạch mảng bám ấm siêu tốc

Vỏ trứng giúp làm sạch mảng bám ấm siêu tốc

Vỏ trứng giúp cà phê ngon hơn

Vỏ trứng luộc sạch rồi sấy khô và nghiền thành bột mịn. Cho thêm một chút bột vỏ trứng sạch vào pha cà phê sẽ thấy hương vị cà phê khác hẳn. Canxi trong vỏ trứng giúp trung hòa tính axit của cà phê nên giảm độ chua, giúp cho cà phê có hương vị đặc biệt hơn bớt chua, đắng.

Vỏ trứng giúp chậu cây cảnh tốt hơn

Vỏ trứng là thức ăn cho chậu cây mà nhiều người phải đi mua ngoài hàng về bón cho cây. Vỏ trứng có nhiều dinh dưỡng phân giải chậm giúp cây trồng phát triển. Hơn nữa vỏ trứng giúp cho đất tơi xốp thoáng khí hơn nên giúp cho chậu cây phát triển tốt hơn hẳn. Bạn thường xuyên cho vỏ trứng vào chậu cây nhất là chậu hoa hồng sẽ thấy chúng phát triển tốt hơn ra hoa đẹp hơn.

Vỏ trứng giúp chậu cây ra hoa đẹp hơn

Vỏ trứng giúp chậu cây ra hoa đẹp hơn

Vỏ trứng giúp giặt sạch quần áo hơn

Vỏ trứng có canxi có có thể tạo hạt nhỏ cọ xát nên giặt quần áo sạch hơn. Bạn hãy nghiền vỏ trứng khô rồi cho vào túi vải và cho vào ngâm cùng quần áo hoặc bạn dùng bột vỏ trứng kết hợp bột giặt chà xát lên vị trí bẩn trên quần áo sau đó ngâm khoảng 1 tiếng. Bạn sẽ thấy vỏ trứng giúp quần áo sạch hơn.

Vỏ trứng làm chậu cây mini

Nếu bạn giữ được vỏ trứng còn nguyên hình, chỉ vỡ 1 phần thì có thể rửa sạch và biến chúng thành chậu cây cảnh mini. Những chậu cây cảnh bằng trứng mini giúp cho không gian xinh xắn và lại dễ làm.