Vườn nhà có 3 loại cây này rắn say như điếu đổ, đặc biệt loại cây số 2

Những loại cây này rất dễ thu hút rắn, tốt nhất nên trồng cách xa nhà kẻo có ngày mang họa.

Rắn là loài bò sát không chân, có một số vô hại, không có nọc độc, nhưng cũng nhiều loại có chất độc rất khủng khiếp, gây tử vong ngay lập tức. Khi trồng cây quanh nhà, bạn nên lưu ý tránh xa những loại này kẻo rất có khả năng thu hút rắn.

Bạch hoa xà

3

Nghe cái tên thôi thì mọi người đã biết được hoa này mang màu sắc trắng thanh khiết, đã vậy còn có hình dạng bé xinh, dễ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nên, một số người đã trồng loại hoa này trước sân để tô điểm nhưng lại không biết vô tình dẫn dụ rắn tìm đến nhà.

Bởi lẽ bạch hoa xà có mùi hương rất “được lòng” rắn, mà hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay. Vậy nên, không được trồng hoa này, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

Bạch hoa xà thiệt thảo

2

Tuy thêm hai từ thiệt thảo phía sau làm nhiều người lầm tưởng là tên gọi khác của bạch hoa xà, nhưng không phải đâu ạ. Hai loại hoa này hoàn toàn khác nhau và bạch hoa xà thiệt thảo còn được gọi là lưỡi rắn trắng. Và tất nhiên cái tên gọi này có nguồn cơn khi bạch hoa xà thiệt thảo phát triển tốt ở nơi ẩm ướt, đến mùa hoa nở trắng xóa, dẫu hoa nhỏ có đài hình giáo nhọn, ống đài hình cầu rất đẹp nhưng mọi người tuyệt đối không nên trồng, vì người xưa bảo rằng ở đâu có hoa này là y như rằng ở đó có rắn.

Sa nhân tím

Nhìn qua thì sa nhân tím không gì đẹp, nhưng nó lại quý giá vì được xem là dược liệu chữa được những triệu chứng phổ biến như: lạnh bụng, đầy hơi, tiêu chảy, đau nhức răng… nên nhiều người cũng chuộng trồng. Nhưng khổ nỗi những người này lại không biết rằng, sa nhân tím có vị ngọt, chuyên là thức ăn của loài chuột, sóc, nhím… Trong khi đó, rắn lại rất thích ăn những con vật này nên sẽ mò đến nơi có sa nhân tím để săn mồi.

Hoa nhài

Đi cùng vẻ đẹp kiêu sa là hương thơm quyến rũ khiến nhiều người mê mẩn, nhất định phải trồng trong vườn nhà hay đặt một chậu hoa nhài trong phòng khách để thay vật trang trí. Thế nhưng điều này tai hại vô cùng vì loài rắn mê như điếu đổ mùi hương của hoa nhài, nên có thể bò vào nhà lúc nào không hay. Khi ấy bất cứ ai trong nhà cũng đều có nguy cơ trở thành nạn nhân của loài bò sát này.

Vậy rắn kỵ nhất loại cây nào?

Trồng lưỡi hổ

4

Lưỡi hổ là cái tên quen thuộc, phải nói ở nhà trồng càng nhiều lưỡi hổ càng tốt. Mục đích hút chất độc hại, trả lại không gian trong lành, thông thoáng và đặc biệt là đuổi rắn vô cùng hiệu quả.

Trồng sả

Cây sả cũng là một trong những cơn ác mộng đối với lũ rắn, chỉ cần nghe mùi thoang thoảng tỏa ra là nó đã khiếp vía quay đầu. Vậy nên, mọi người hãy lợi dụng điều này, trồng vài bụi sả xung quanh nhà hoặc lấy một ít đập dập ra rồi đặt ở khung cửa sổ, cửa chính để ngăn chặn lối đi vào của lũ bò sát nguy hiểm.

Cách xử lý khi bị rắn vào nhà

Nhưng nếu lỡ không may rắn vào nhà thì mọi người nên hết sức bình tĩnh xử lý theo hướng dẫn sau để không bị rắn tấn công.

- Mọi người nên mặc đồ dày, dài, che kín tay chân hay có đồ bảo hộ càng tốt, rồi dùng gậy dài hoặc cán chổi để đuổi rắn.

- Nếu rắn nằm trên mặt sàn, dùng chăn dày chụp lên nó để rắn mất phương hướng, sau đó tìm vật nặng chèn lên để chúng không chui ra được.

- Nếu rắn ở góc tủ, ngăn kéo thì không nên động vào mà nhanh chóng di chuyển ra khỏi nhà và gọi người tới giúp.

- Nếu thấy rắn ở ngoài sân, góc vườn thì nên dùng vòi nước áp suất mạnh hoặc gậy dài để đuổi chúng đi.