Vua phá lưới EURO 2024: Ronaldo, Mbappe ngước nhìn chân sút vô danh

Vòng bảng UEFA EURO 2024 vừa chính thức khép lại với không ít những bất ngờ thú vị, nơi mà nhiều ông lớn dù đi tiếp nhưng không khiến NHM cảm thấy thuyết phục. Trong 36 màn đọ sức, đã có tổng cộng 81 bàn thắng được ghi với tỷ lệ 2,25 bàn/trận, con số không quá cao. Đáng nói hơn, người dẫn đầu danh sách vua phá lưới tính đến thời điểm hiện tại lại là một nhân tố còn khá vô danh. Đó là tiền đạo Georges Mikautadze của ĐT Georgia, chứ không phải là những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe hay Harry Kane.

Tính tới thời điểm hiện tại, tiền đạo của Georgia là chân sút duy nhất của EURO 2024 có được 3 bàn thắng. Ở mỗi trận đấu gặp lần lượt Thổ Nhĩ Kỳ, CH Czech và Bồ Đào Nha, Georges Mikautadze đều điền tên mình lên bảng tỷ số, trong đó có 2 quả phạt đền. Nhân tố sinh năm 2000 cũng có thêm 1 pha kiến tạo để đóng góp vào cả 4 bàn thắng ghi được của ĐT đến từ đất nước chỉ có 4 triệu dân và giúp họ lọt vào vòng 16 đội một cách ngoạn mục ngay ở lần đầu tham dự giải đấu.

Chân sút vô danh - Georges Mikautadze bất ngờ dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại EURO 2024.

Georges Mikautadze sinh ngày 31/10/2020 hiện đang thi đấu cho Metz tại Ligue 1. Anh có bố mẹ là người Georgia nhưng sinh ra và lớn lên tại Lyon. Hiện tại, nhân tố 23 tuổi đã 28 lần ra sân cho ĐTQG, ghi 13 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo. Anh từng ghi 4 bàn trong chiến thắng 8-0 của Gruzia trước Thái Lan (tháng 12/2023). Tại CLB chủ quản, Mikautadze cũng chơi 42 trận và ghi được 25 bàn thắng.

Màn trình diễn của Georges Mikautadze tính cho tới thời điểm hiện tại đang khiến nhiều người phải bất ngờ. Anh vượt qua những chân sút thượng hạng như Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe, Harry Kane hay Romelu Lukaku để dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng CR7 đang gây thất vọng khi chưa thể ghi bàn cho ĐT Bồ Đào Nha. Anh tịt ngòi ở trận ra quân gặp CH Czech, có cơ hội ghi bàn nhưng lại kiến tạo cho Bruno Fernandes và bị khóa chặt ở trận thua Georgia. Trong khi đó, chân sút của ĐT Bỉ - Romelu Lukaku lại quá vô duyên khi bị từ chối đến 3 bàn thắng vì lỗi việt vị. Cùng với đó, cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea cũng tỏ ra vụng về, thiếu quyết đoán trong các pha dứt điểm.

Cristiano Ronaldo chưa ghi bàn tại EURO 2024.

Kylian Mbappe hay Harry Kane dù đã có được 1 bàn thắng tại EURO 2024 nhưng màn trình diễn của họ cũng phần nào không đáp ứng kỳ vọng. Đội trưởng Tam Sư như vô hình trong một tập thế thi đấu thiếu gắn kết và không có ý tưởng còn nhân tố quan trọng nhất của ĐT Pháp thì dẫu có nhiều cơ hội nhưng lại không thể hiện được sự sắc bén trong các pha dứt điểm.

Điểm qua phong độ của một số ngôi sao để thấy việc tiền đạo vô danh Georges Mikautadze đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là điều hết sức đáng ghi nhận. Đây có thể là giải đấu giúp cầu thủ sinh năm 2000 của Georgia bước ra ánh sáng.