Vụ thầy Park dẫn dắt Ấn Độ có biến; Việt Nam đụng độ Thái Lan

Vụ thầy Park dẫn dắt Ấn Độ có biến

Vừa qua, tờ Times of India đưa tin, HLV Park Hang-seo đã nộp đơn ứng cử dẫn dắt ĐT Ấn Độ. Tuy vậy, theo tiết lộ mới đây của người đại diện Lee Dong-jun, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa hề làm điều này. Dẫu vậy, thầy Park vẫn khá quan tâm đến việc sẽ tái xuất tại quốc gia Nam Á trong thời gian tới.

HLV Park Hang-seo chưa nộp đơn dẫn dắt Ấn Độ.

Người đại diện Lee Dong-jun cho biết, Ấn Độ là địa điểm đáng để cân nhắc khi chưa có nhiều HLV Hàn Quốc có được trải nghiệm dẫn dắt 1 đội bóng thuộc khu vực Nam Á. Thầy Park có thể là người đi đầu và đây là điểm đến thích hợp để phát huy năng lực của ông. Hạn cuối nộp hồ sơ lên Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ và nhà cầm quân sinh năm 1957 vẫn đang cân nhắc.

Việt Nam đụng độ Thái Lan

Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng giải U16 ĐNÁ diễn ra vào ngày 29/06, các cặp đấu tại bán kết cũng đã được xác định. U16 Việt Nam (nhất bảng B) sẽ gặp đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong các bảng là U16 Thái Lan. Trong khi đó chủ nhà U16 Indonesia (nhất bảng A) sẽ gặp U16 Australia (nhất bảng C).

HLV Trần Minh Chiến trong cuộc họp báo trước vòng bán kết giải U16 ĐNÁ. Ảnh: VFF.

Nhận xét về đối thủ Thái Lan, HLV Trần Minh Chiến của U16 Việt Nam cho biết: "Đây là trận đấu khó khăn khăn với Thái Lan. Chúng tôi lại phải đá vào lúc 15h00 rất nắng nóng, nhưng khó khăn là khó chung của hai đội. U16 Thái Lan đến từ nền bóng đá hàng đầu của khu vực. Chúng tôi luôn tôn trọng Thái Lan. Tôi cho rằng đã vào đến đây thì cả 4 đội đều muốn giành chiến thắng. U16 Việt Nam quyết tâm và sẽ cố gắng giành thắng lợi để vào chung kết”.

Công bố các giải thưởng xuất sắc nhất tháng 6 của V.League

Mới đây, BTC V.League đã công bố các giải thưởng dành cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong tháng 6. CLB Bình Định được vinh danh cho Hạng mục Đội bóng xuất sắc nhất với 3 chiến thắng và 1 kết quả hòa. Trong khi đó, HLV Bùi Đoàn Quang Huy nhận giải HLV xuất sắc nhất tháng.

Hai giải thưởng còn lại được trao cho tiền đạo Nguyễn Văn Quyết khi trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất tháng còn Đỗ Hùng Dũng được vinh danh với giải Bàn thắng đẹp nhất tháng 6.

Hé lộ lý do tiền vệ Việt kiều Nga không thể lên U19 Việt Nam

Trong danh sách của U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 ĐNÁ, ngoài cầu thủ Việt kiều Hồ Hữu Hưng, còn có 4 - 5 cái tên khác đang thi đấu tại nước ngoài được triệu tập. Tuy vậy, họ đã không thể trở về Việt Nam. Một trong số những trường hợp đó là cái tên đang chơi bóng tại Nga - Nguyễn Vadim.

Nguyễn Vadim (áo vàng) không thể hội quân cùng U19 Việt Nam.

Nguyên nhân là bởi tiền vệ biên này vẫn đang trong giai đoạn thi đấu League U19 Nga cho CLB chủ quản (U19 Rostov - Nga). Bên cạnh đó, thời gian tập trung chuẩn bị và tổ chức thi đấu của U19 ĐNÁ 2024 không nằm trong thời gian FIFA Days nên Nguyễn Vadim không thể hội quân cùng U19 Việt Nam. 

HLV Trung Quốc thận trọng trước Indonesia tại VL thứ 3 World Cup

Mới đây, lá thăm may rủi đã đưa ĐT Trung Quốc đụng độ ĐT Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Bahrain và Indonesia tại VL thứ 3 World Cup 2026. Đánh giá về bảng đấu này, HLV ĐT Trung Quốc, ông Branko Ivankovic nhận định: “Quả thực, đây là một bảng đấu khó khăn đối với chúng tôi".

"Bảng C cũng là bảng đấu khó khăn nhất so với các bảng A và B nhưng đây là điều chúng tôi đã mong đợi vì chúng tôi chỉ đang ở nhóm hạt giống số 5. Chúng tôi biết rằng mình không thể tìm thấy một đội yếu ở vòng loại này. Trong 18 đội này, có không phải là đội yếu", HLV Branko Ivankovic cho biết.