Vợ đi sớm về khuya, một đêm kiếm được 26 triệu, chồng nghi ngờ kiểm tra điện thoại rồi lập tức tra hỏi

Thấy vợ thường xuyên đi làm nhưng đi sớm về khuya, ăn mặc mát mẻ lại kiếm được nhiều tiền hơn bình thường, người chồng tỏ ý nghi ngờ rằng vợ làm công việc không đứng đắn.

Câu chuyện kể rằng, anh Ngụy Vũ và cô Mai Tiểu Lan cùng sống ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Hai người gặp nhau cách đây 11 năm khi anh Ngụy Vũ mới 20 tuổi còn đang làm công nhân ở một công trường xây dựng. Trong khi đó, cô Mai Tiểu Lan 19 tuổi và làm phục vụ cho một nhà hàng. Sau 3 năm quen nhau, cả hai tiến đến hôn nhân và sinh hạ được một cậu con trai. Cả hai sau đó cũng dồn hết số tiền tiết kiệm cùng với vay mượn thêm và mua được một căn nhà che mưa che nắng. Trong mắt mọi người, đây chính là một gia đình hạnh phúc.

vo-chong-1
Vợ chồng anh Ngụy Vũ và cô Mai Tiểu Lan

Thế nhưng, cách đây 3 năm, anh Ngụy Vũ đột nhiên mắc chứng bệnh trầm cảm. Anh gần như không thể ra ngoài làm việc. Gánh nặng kinh tế cũng vì vậy mà đè nặng lên đôi vai người vợ. Nhìn thấy vậy, ai nấy đều dành lời khen và cho rằng anh Ngụy Vũ đã cưới được người vợ đảm đang lại giỏi kiếm tiền. Ấy vậy mà anh chồng lại tỏ ra khó chịu với công việc của vợ rồi xảy ra mâu thuẫn.

Anh Ngụy Vũ cho biết rằng, trước đây vợ anh rất dịu dàng, ân cần với chồng, thế nhưng dạo gần đây lại khá thờ ơ, lạnh nhạt. Vì vậy, anh nảy sinh nghi ngờ. Một đêm, nhân lúc vợ ngủ, anh Ngụy Vũ đã lấy điện thoại cô lên kiểm tra. Lúc này, anh mới bàng hoàng phát hiện ra nhiều tin nhắn mập mờ của cô Mai Tiểu Lan và một người đàn ông khác. Khi anh tra hỏi thì cô không đưa ra được lời giải thích nào mà chỉ giật điện thoại rồi đi ra ngoài.

Bên cạnh đó, anh còn tức giận hơn về công việc của vợ. Trước đây, cô Mai Tiểu Lan làm bồi bàn trong nhà hàng. Thế nhưng, mức lương ở đó khá thấp nên cô chỉ có thể tiết kiệm, dành dụm nuôi gia đình mà không dám tiêu pha mua sắm quần áo, mỹ phẩm. Sau đó, cô được một người quen giới thiệu vào làm phục vụ bàn cho một quán karaoke. Công việc nhàn nhã lại có mức thu nhập cao. Vì vậy, cô Mai Tiểu Lan đã nghỉ việc chỗ cũ và đến đây làm việc.

vo-chong-2
Anh Ngụy Vũ nghi ngờ vợ làm công việc không đứng đắn

Anh Ngụy Vũ cho biết cũng đã từng lo lắng công việc của vợ có nhiều cám dỗ, lời ra tiếng vào nhưng người vợ khẳng định rằng cô chỉ làm công việc đứng đắn. Thế nhưng sau đó, anh Nguy Vũ nhận thấy vợ mình thường xuyên đi sớm về muộn, ăn mặc mát mẻ, có hôm còn về trong tình trạng say xỉn, tiền kiếm được cũng rất nhiều. Có lần, anh còn nhìn thấy trong túi vợ lúc đi chỉ có 100 - 200 nhân dân tệ thì lúc về đã có tới vài nghìn. Hay có lần chị vợ đi làm về nhà lúc 3 giờ sáng, trong túi có đến 8.000 nhân dân tệ (tương đương với hơn 26 triệu đồng). Điều này khiến anh càng nghi ngờ công việc của vợ.

Ngoài ra nếu như trước đây anh Ngụy Vũ đều hàng ngày đưa đón vợ tan làm thì kể từ khi cô Mai Tiểu Lan làm việc trong quán bar, cô không cho anh đến đón nữa. Anh Ngụy Vũ cũng cho phóng viên xem trang cá nhân của vợ, ở trên đó không có ảnh chồng con mà hầu hết là hình ảnh các cô gái làm việc trong quán bar.

Anh Ngụy Vũ nghi ngờ rằng vợ anh không phải làm phục vụ bàn. Anh cũng khuyên vợ nên đổi việc nhưng cô nhất quyết không đồng ý với lý do rằng gia đình họ đang khó khăn, nợ nần nhiều, công việc cũ không đủ để trang trải. Nghe vậy, anh Ngụy Vũ cũng không thể nói thêm gì vì mấy năm qua, sức khỏe anh không tốt, vợ phải gánh vác gia đình.

Phóng viên sau đó cũng tìm gặp cô Mai Tiểu Lan. Thế nhưng, lúc gặp cô, gương mặt người phụ nữ này là một lớp băng gạc dày với 3 vết thương, 1 vết trên má dài 8cm, 1 vết 2cm trên trán và 1 vết 4cm ở cổ. Cô cũng đưa ra giấy chứng nhận sức khỏe ở cấp độ 2. Người gây nên những vết thương này chính là chồng cô và hiện cô không dám về nhà. Chuyện xảy ra vào mấy ngày trước, do anh Ngụy Vũ nổi giận vô cớ với cô rồi đập vỡ chén trà và dùng mảnh sứ làm cô bị thương.

vo-chong-3
Những vết thương của cô Mai Tiểu Lan do anh Ngụy Vũ làm

Mai Tiểu Lan cũng cho biết thêm rằng, chồng cô mắc chứng trầm cảm, anh phải điều trị bằng thuốc, không làm được gì, tính tình cũng dễ thay đổi, mất bình tĩnh. Điều này khiến cô chán nản, không muốn nói chuyện với chồng. Về phần công việc, Mai Tiểu Lan khẳng định rằng cô không làm điều gì thất đức nhưng chính cuộc sống đã đưa đẩy cô đi đến con đường này. Cô cũng cho biết, nếu không phải vì gia đình thì cô đã không phải làm việc cật lực đến vậy. Thế nhưng, chồng vẫn không thông cảm cho vợ còn đẩy tiếng xấu cho vợ.

Phóng viên cũng tạo điều kiện cho 2 vợ chồng gặp nhau hòa giải thế nhưng không thành. Cả hai vẫn chưa thể bình tĩnh lại được. Anh Ngụy Vũ vẫn khẳng định vợ làm công việc không đứng đắn, phản bội gia đình. Còn cô Mai Tiểu Lan nói rằng cô làm tất cả cùng vì gia đình. Giờ đây, cô cũng không còn tình cảm với chồng nữa, muốn ly hôn. Cuối cùng, anh anh chị thuận tình ly hôn, con trai do anh Ngụy Vũ nuôi. Cô Mai Tiểu Lan không yêu cầu chia tài sản.

vo-chong-4
Hai vợ chồng hòa giải nhưng không thành