Hé lộ sân khấu Vietnam Next-Gen Fashion Era

Vietnam Next-Gen Fashion Era, cơ hội lớn của nhiều thủ khoa thời trang, lần đầu tiên trang phục được trình diễn bởi người mẫu chuyên nghiệp.

Sân khấu Vietnam Next-Gen Fashion Era 1 vừa được ban tổ chức hé lộ gây bất ngờ bởi sự đầu tư hoành tráng, mang cảm hứng tương lai và là sàn diễn “chuyên nghiệp đầu đời” của nhiều tài năng thiết kế trẻ. Đồng thời, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa cũng sẽ cho ra mắt bộ sưu tập mới với chủ đề “Beyond Deadlines” tại sàn diễn này.

dao-dien-long-kan-cong-bo-vietnam-next-gen-fashion
Vietnam Next-Gen Fashion: Cơ hội cho các bạn trẻ đam mê thời trang

Với mong muốn tôn vinh tài năng trẻ trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam, đạo diễn Long Kan đã ấp ủ một show diễn chuyên nghiệp dành riêng cho các bạn thỏa sức sáng tạo và khẳng định màu sắc cá nhân như những nhà thiết kế thực thụ. Vietnam Next-Gen Fashion Era 1 ra đời, quy tụ 37 nhà mốt trẻ tiềm năng. Trong đó có 11 thủ khoa cùng rất nhiều á khoa bước ra từ các trường đại học danh tiếng đào tạo thời trang trên toàn quốc.

Như một hình thức “truyền lửa” từ thế hệ trước, ít người biết rằng nhà thiết kế Lê Thanh Hòa cũng tốt nghiệp xuất sắc với danh hiệu Thủ khoa Đại học. Giờ đây, anh xuất hiện bên cạnh các đàn em như một lời động viên, cùng họ cống hiến những tác phẩm thời trang ấn tượng đến khán giả thông qua sân khấu Vietnam Next-Gen Fashion Era 1. Trong khuôn khổ chương trình, NTK sẽ trình làng bộ sưu tập mới với tên gọi “Beyond Deadlines”.

NTK Lê Thanh Hòa
NTK Lê Thanh Hòa

Với các nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, deadline không chỉ là thử thách về thời gian mà còn là bài kiểm tra năng lực sáng tạo và quản lý dự án. Họ cần lập kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ hợp lý và phối hợp chặt chẽ với đồng nghiệp.

Lấy cảm hứng từ hành trình chinh phục thời trang, bộ sưu tập "Beyond Deadlines" của Lê Thanh Hòa đã đối mặt với một thời hạn hoàn thành chỉ trong 2 tuần. “Trước áp lực của deadline, tôi cùng các thành viên sẽ được thử thách không chỉ về kỹ năng chuyên môn, mà còn là khả năng ứng phó, lên kế hoạch và hợp tác nhóm hiệu quả. Tất cả sẽ phải vượt qua giới hạn bản thân, tìm ra những giải pháp sáng tạo để hoàn thành bộ sưu tập”, nhà thiết kế chia sẻ.

Lê Thanh Hòa không quên hứa hẹn: “Chính những thách thức về deadline đã trở thành nguồn cảm hứng, giúp tôi tạo nên những thiết kế đột phá, mang hơi thở tương lai. Những sáng tạo này sẽ trở thành những thiết kế tiên phong, dẫn đầu xu hướng thời trang trong tương lai, mở ra một chương mới cho ngành thời trang Việt Nam”

le-thanh-hoa
NTK Lê Thanh Hòa sẽ trình làng bộ sưu tập mới với tên gọi “Beyond Deadlines”

Trải dài trong Vietnam Next-Gen Fashion Era 1, bên cạnh bộ sưu tập của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, hơn 30 nhà thiết kế trẻ sẽ được chia thành 4 chủ đề trình diễn chính: Dân gian đương đại - Thời trang cao cấp - Ấn tượng - Nghệ thuật và đường phố. Điều này cho phép các tài năng trẻ được khai phá tối đa thế mạnh bản thân, phát huy năng khiếu thiết kế theo chủ đề mà mình yêu thích.

Nguồn cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế càng thêm thăng hoa với sân khấu ấn tượng do đạo diễn Long Kan thực hiện. Theo bản phối cảnh vừa được công bố, sân khấu mang hình ảnh cánh cổng tương lai, truyền tải thông điệp Vietnam Next-Gen Fashion, nhằm đưa các NTK trẻ đến gần hơn với công chúng và trở thành bệ phóng cho tài năng mới trong ngành thời trang. Nhiều khán giả hào hứng với sàn runway dài, nơi họ có thể chiêm ngưỡng những bước catwalk cuốn hút của người mẫu và ngắm nhìn các thiết kế một cách tỉ mỉ.

o diễn Long Kan
Đạo diễn Long Kan – nhà sáng lập Vietnam Next-Gen Fashion Era

Lê Cao Hoàng Linh - sinh viên ngành Thiết kế Thời trang trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh tự hào giới thiệu về thiết kế sắp tới: “Đến với Vietnam Next-Gen Fashion em mang đến BST Giang Sang được lấy cảm hứng từ Nghệ thuật Tranh Sơn Mài của cố họa sĩ Phạm Hậu. BST “GIANG SANG” sử dụng đa dạng các phương pháp xử lý chất liệu độc đáo, công phu như thêu thủ công từng chiếc lá, sợi rong, cành hoa, ngọn cỏ độc nhất và không trùng lặp để tạo nên được sự đa dạng của thiên nhiên”. Một số kỹ thuật được Hoàng Linh sử dụng gồm kỹ thuật đính kết phức tạp, kỹ thuật may chần sợi vải kỳ công và kỹ thuật dát vàng thủ công. 

Chia sẻ về cảm hứng sáng tạo cũng như phương châm hoạt động nghệ thuật của mình, sinh viên Lê Hoàng Nam của trường Đại học Hutech cho biết: “Bước vào ngành công nghiệp thời trang đồng nghĩa với việc phải liên tục tạo ra ý tưởng mới. Đối với em việc một nhà thiết kế mà mất đi cảm hứng thì cũng giống như bị mất đi nửa phần công lực. Điều quan trọng nhất: Đừng chạy theo các xu hướng. Đừng để thời trang chi phối bạn, mà hãy tự quyết định bạn là ai và bạn muốn thể hiện điều gì qua cách ăn mặc và phong cách sống của mình”.

Nhiều sinh viên bày tỏ sự vui mừng khi nhiều năm qua, các bạn chưa có điều kiện để tiếp cận các người mẫu chuyên nghiệp trình diễn cho những thiết kế của mình. Thiều Nguyễn Phương Thùy - sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội trải lòng: “Việc bộ sưu tập của em được lựa chọn và trình diễn bởi những người mẫu nổi tiếng là minh chứng cho sự công nhận của giới chuyên môn về khả năng và tâm huyết mà em đã bỏ ra. Em cảm thấy tự hào khi những sáng tạo của em được tỏa sáng trên sàn diễn bởi những người mẫu có uy tín”.

455910556_122120543108374288_4156805599760779763_n
Đạo diễn Long Kan

Đặc biệt, hòa mình vào không gian thời trang, khán giả sẽ còn đắm chìm trong bữa tiệc âm nhạc của dàn nghệ sĩ khách mời. Nghệ sĩ violin hàng đầu của thế hệ mới - Hoàng Rob đã khẳng định vị thế của mình qua những dự án âm nhạc sáng tạo và biểu diễn đầy cảm xúc. Phong cách biểu diễn ấn tượng, kết hợp giữa vẻ đẹp của âm nhạc cổ điển và sự mới mẻ của âm thanh hiện đại, giúp anh trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các nghệ sĩ trẻ dám thử sức và sáng tạo.

hoàng rob
Nghệ sĩ violin hàng đầu của thế hệ mới - Hoàng Rob

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của 2 thế hệ ca sĩ - Thảo Trang và MONO cũng khiến người hâm mộ không khỏi mong chờ đến đêm diễn. Từ Top 5 Vietnam Idol 2007 đến hành trình sắp tới tại "Chị Đẹp Đạp Gió 2024", ca sĩ Thảo Trang đã khẳng định tài năng vượt trội cùng chất giọng đầy nội lực đặc trưng, không thể trộn lẫn. Với nam ca sĩ MONO, phong cách âm nhạc độc đáo, cá tính thời trang nổi bật, và tinh thần sáng tạo không giới hạn là những gì khán giả ấn tượng về chàng nghệ sĩ tài năng Gen Z này. 

thao trang
mono
Thảo Trang và Mono là 2 cái tên sẽ xuất hiện tại Vietnam Next-Gen Fashion Era 1

Vietnam Next-Gen Fashion Era 1 sẽ được tổ chức vào 15h30 ngày 9/10/2024.

To Duy