Vị trí tốt nhất trồng cây Đinh Lăng theo phong thủy: Chỉ cần 1 cây cũng hút Tài Lộc, gia chủ phát tài

Bạn có biết vị trí tốt nhất để trồng cây đinh lăng là ở đâu không? Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây.

Ý nghĩa phong thủy cây đinh lăng

Cây đinh lăng rất được ưa chuộng tại Việt Nam, cây có thể dùng làm cảnh, làm thuốc. Đây cũng là một loại rau trong ẩm thực, lá cây được dùng để ăn kèm như các loại rau sống hoặc đem nấu canh, kho cá, xào...

Đinh lăng còn được gọi là nhân sâm của người nghèo. Tất cả các bộ phận của cây đều có dược tính, có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Ví dụ, phần lá có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, chống mẩn ngứa, trị mụn nhọt, chống dị ứng. Thân cây đinh lăng làm thuốc trị bệnh xương khớp. Phần rễ cũng là một bài thuốc quý.

Cây đinh lăng

Cây đinh lăng

Theo phong thủy, cây đinh lăng cũng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Đinh lăng có tác dụng ngăn chặn các luồng khí xấu vào nhà, từ đó sẽ giữ năng lượng tốt, tích tài tụ khí cho gia đình. Loại cây này được dân gian coi là "thần giữ của" trong nhà, lại thu hút vận may và tài lộc.

Nên trồng cây đinh lăng ở đâu?

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ có thể trồng cây đinh lăng trước nhà hoặc trong nhà đều tốt. Chỉ cần lưu ý những điều sau đây:

- Trồng đinh lăng trước nhà:

Phong thủy dân gian cho rằng, trồng cây đinh lăng trước nhà sẽ giúp gia đình chặn luồng khí xấu. Có đinh lăng trấn giữ rồi thì tiền của sẽ không bị thất thoát ra ngoài, ngoài ra còn giúp gia đình hạn chế nhiều điềm xấu.

Khi trồng cây đinh lăng trước nhà tuyệt đối không chắn ngang lối đi chính. Gia chủ nhớ trồng lệch sang một bên để có lối thu hút vượng khí vào nhà. Nên trồng ở vị trí có nắng để cây phát triển tốt.

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ có thể trồng cây đinh lăng trước nhà hoặc trong nhà đều tốt

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ có thể trồng cây đinh lăng trước nhà hoặc trong nhà đều tốt

- Trồng đinh lăng trong nhà:

Các chuyên gia cho biết bạn hoàn toàn có thể trồng cây đinh lăng trong nhà. Nếu đặt trong phòng khách thì bạn nên đặt ở cạnh cửa sổ để cây có đủ ánh nắng.

Còn nếu bạn đặt cây đinh lăng trong phòng ngủ, cần chú ý chỉ chọn những cây nhỏ, đặt cạnh cửa sổ.

Vào ban đêm trước khi đi ngủ, bạn nên đặt chậu cây ra ngoài hiên hoặc mở cửa sổ ra bởi ban đêm cây sẽ hấp thụ khí oxy, khiến người trong phòng cảm thấy dễ ngột ngạt và khó chịu.

Về mặt thẩm mỹ, hiện nay có rất nhiều chậu đinh lăng được tạo dáng bonsai, cây được uốn với hình dáng đẹp mắt. Khi bày trí trong phòng khách sẽ khiến không gian thêm tươi mới, đẹp mắt và sang trọng hơn.