Vì sao trước khi đi ngủ nên cắm chìa khóa cửa vào ổ?

Thay vì rút chìa khóa cửa, việc cắm chìa khóa trong ổ trước khi đi ngủ sẽ mang đến lợi ích đặc biệt.

Vì sao trước khi đi ngủ nên cắm chìa khóa cửa vào ổ?

Lợi ích quan trọng của việc cắm chìa khóa cửa vào ổ trước khi đi ngủ chính là chống trộm.

Kẻ trộm ngày càng tinh vi. Chúng có nhiều thủ đoạn khác nhau để đột nhập vào nhà. Kẻ xấu có thể chuẩn bị nhiều dụng cụ khác nhau để tìm cách phá khóa cửa.

Vì vậy, để kẻ gian gặp khó khăn trong việc đột nhập vào nhà, bạn cần kiểm tra chắc chắn xem cửa đã được khóa cẩn thận hay chưa.

Nhiều nhà hiện nay đang sử dụng loại cửa chỉ cần cho chìa khóa và vặn. Các tên trộm có thể sử dụng chìa khóa vạn năng hoặc dụng cụ phá khóa để mở khóa cửa loại này.

Để cản trở việc phá khóa, sau khi về nhà, bạn nên khóa cửa cẩn thận nhưng vẫn cắm chìa khóa ở ổ phía trong nhà.

Cắm chìa khóa cửa vào ổ trước khi đi ngủ mang lại những lợi ích nhất định.

Cắm chìa khóa cửa vào ổ trước khi đi ngủ mang lại những lợi ích nhất định.

Việc cắm chìa vào ổ khóa ở phía trong nhà sẽ khiến ổ ở trạng thái "treo". Người khác đứng ở bên ngoài dùng chìa khóa hay các vật dụng khác cắm vào ổ đều không mở được cửa.

Việc cắm chìa khóa ở cửa sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy chìa khóa khi ra khỏi nhà, tránh tình trạng để chìa khóa lung tung, mất nhiều thời gian để tìm kiếm khi cần.

Nếu nhà bạn sử dụng loại cửa mở bằng thẻ, khóa từ, mật mã, bạn có thể lấy một chùm chìa khóa khác đặt lên tay nắm cửa để làm bẫy chống trộm. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy treo chùm chìa khóa vào tay nắm cửa. Làm như vậy, khi có người ở bên ngoài vặn tay năm cửa, cùm chìa khóa sẽ tự động rơi xuống đất và tạo ra âm thanh cảnh báo.

Một số mẹo chống trộm khác

- Khóa chặt cửa chính và cửa sổ

Trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi ra ngoài (dù chỉ vài phút), bạn cần đảm bảo mình đã khóa chặt các cửa bao gồm cả cửa sổ lẫn cửa chính. Không nên khép hờ cửa vì như vậy kẻ xấu có thể lợi dụng thời cơ để lẻn vào nhà lúc nào mà bạn không biết.

- Lắp khóa cửa thông minh

Các loại khóa cửa thông minh sử dụng vân tay, mật mã có độ khó cao sẽ khiến kẻ xấu gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình tìm cách mở cửa. Nếu không nhập đúng mật mã, cửa sẽ không mở được.

- Lắp thêm chốt cửa ở phía trong

Nếu không sử dụng loại khóa cửa thông minh, bạn có thể dùng loại chốt cửa an toàn ở phía trong, giống loại chốt an toàn thường dùng trong phòng khách sạn.

- Lắp camera giám sắt

Hiện nay, nhiều nhà lắp thêm hệ thống camera giám sát để phát hiện kịp thời các hành vi bẻ khóa, trộm cắp, đột nhập...

Các hành vi của kẻ xấu sẽ được camera ghi lại và có thể sử dụng để tìm kiếm tội phạm, làm bằng chứng khi xét xử. Kẻ xấu cũng sẽ dè chừng hơn ở các khu vực có lắp camera an ninh.