Vì sao treo túi nước trước cửa có thể đuổi được ruồi?

Treo túi nước ở trước cửa có thể giúp bạn đuổi ruồi. Vì sao túi nước lại có thể làm được việc này?

Vì sao treo túi nước trước cửa có thể đuổi được ruồi?

Ruồi là loài sinh vật làm lây truyền nhiều bệnh truyền nhiễm, gây ra nhiều phiền phức cho con người.

Để đuổi ruồi, người ta thường lấy một túi nilon trong suốt, đổ nước sạch vào túi rồi treo trước cửa ra vào, cửa sổ. Ruồi nhìn thấy túi nước sẽ không dám bay vào nhà.

Vậy tại sao túi nước lại có tác dụng đuổi ruồi?

Treo túi nước trước cửa giúp đuổi ruồi rất tốt.

Treo túi nước trước cửa giúp đuổi ruồi rất tốt.

Mắt của loài ruồi là dạng mắt kép, có cấu trúc đặc biệt, giống như một chiếc gương cầu. Mắt kiểu này giúp loài ruồi có thể phản ứng rất nhanh khi có ánh sáng phản chiếu. Khi các tia sáng bị khúc xạ qua túi nước và tác động cùng lúc lên số lượng lớn các mặt gương trên mắt của loài ruồi, chúng sẽ bị mất phương hướng. Khi đó, ruồi sẽ phải bay ra chỗ khác.

Để tăng hiệu quả đuổi ruồi, bạn có thể bỏ thêm vài đồng xu kim loại vào trong túi nước. Những đồng xu kim loại sẽ giúp tăng tính phản quang, giúp đuổi ruồi tốt hơn.

Một số mẹo đuổi ruồi khác sử dụng nguyên liệu tự nhiên

- Dùng chanh tươi

Chanh tươi có chứa tinh dầu thơm, có thể giúp đuổi ruồi rất tốt. Kết hợp chanh tươi với đinh hương để tạo ra mùi thơm đặc trưng giúp xua đuổi côn trùng.

Hãy cắt đôi quả chanh, cắm đinh hương vào chanh rồi để chanh ở những nơi ruồi thường xuyên xuất hiện. Mùi của đinh hương và chanh sẽ giúp xua đuổi ruồi.

Ngoài ra, có thể cho chanh vào nồi nước để nấu hoặc cho vào lò vi sóng quay lên để mùi thơm của tinh dầu chanh tỏa ra giúp đuổi ruồi tốt hơn.

- Dùng vỏ cam quýt

Vỏ cam, quýt chứa nhiều tinh dầu có tác dụng đuổi ruồi hiệu quả. Bạn có thể đặt một ít vỏ cam quýt ở bàn ăn, cửa ra vào. Ruồi thấy mùi tinh dầu từ các loại vỏ trái cây này sẽ không dám bay vào nhà.

Bạn cũng có thể sử dụng vỏ cam, quýt đun nước cho hương thơm tinh dầu tỏa ra để đuổi ruồi muỗi.

- Sử dụng dầu gió

Dầu gió là hỗn hợp của các loại tinh dầu như bạc hà, khuynh diệp, tràm trà... có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Bạn có thể nhỏ một ít dầu gió lên tờ giấy ăn rồi đặt ở khu vực bàn ăn, gần chỗ đồ ăn. Ruồi ngửi thấy mùi dầu gió sẽ không dám lại gần.

Ngoài ra, có thể pha loãng dầu gió với nước sạch, đổ vào bình phun sương rồi xịt vào không trung hoặc những nơi ruồi thường tập trung nhiều như thùng rác để đuổi ruồi.