Vì sao phải bật đèn nhà vệ sinh qua đêm khi ở khách sạn? Kinh nghiệm chỉ người thông minh mới biết

Có một kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ, luôn phải bật đèn nhà vệ sinh qua đêm khi ở khách sạn. Vì sao vậy?

Khi đi công tác hay du lịch, hầu hết mọi người đều thường lựa chọn khách sạn hoặc nhà nghỉ làm nơi dừng chân, nghỉ ngủ. Có một kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ, luôn phải bật đèn nhà vệ sinh qua đêm khi ở khách sạn. Vì sao vậy?

Luôn phải bật đèn nhà vệ sinh qua đêm khi ở khách sạn

den-wc-ngoisaovn-w1200-h720

Những người thường xuyên đi du lịch sẽ hình thành thói quen bật đèn khi ngủ nhưng lại không bật đèn trong phòng ngủ, bởi vì ánh sáng trong phòng ngủ quá mạnh, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi. Họ sẽ bật đèn nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh được ngăn cách với phòng và ánh sáng yếu phát ra từ đèn nhà vệ sinh có thể làm tăng cảm giác an toàn của mọi người và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nhiều người không thường xuyên đi du lịch cảm thấy rất kỳ lạ nhưng đây là một điều rất hợp lý.

Ngoài ra, do các chuyến công tác luôn đi nhiều nơi, môi trường xa lạ là thách thức đối với nhiều người có thói quen sinh hoạt thường xuyên như đi vệ sinh, uống nước vào ban đêm. Nhưng sau khi tắt đèn thì phòng tối quá, không biết lần mò công tắc thế nào, dễ bị vấp ngã. Do vậy việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ thuận tiện hơn.

Một số lưu ý khi lưu trú tại khách sạn

+ Không để những thứ có giá trị xung quanh giường

Nếu bạn có vật dụng quý giá, hãy gửi chúng trong két sắt an toàn của khách sạn, chấp nhận trả một khoản phí nhỏ để bảo vệ món đồ đó. Bởi vì, không ai có thể đảm bảo khách sạn bạn ở không bị trộm, cho dù đó là khách sạn siêu sang đi chăng nữa.

Trường hợp khách sạn không có dịch vụ trông giữ đồ, bạn có thể ngụy trang chúng trong một vài vật dụng không ngờ đến để đánh lừa những kẻ xấu, ví dụ như trong hộp thuốc, trong đôi giày. Nhiều người đã chọn cách giấu đồ dưới nệm hoặc trong gối. Điều này có vẻ an toàn nhưng đó lại là nơi đầu tiên những tên trộm tìm kiếm. Ngoài ra, việc giấu đồ dưới nệm cũng khiến bạn dễ bị quên và bỏ lại khách sạn khi rời đi.

+ Không tiết lộ số phòng của bạn

Vi-sao-phai-bat-den-nha-ve-sinh-trong-phong-khach-san-Le-tan-tiet-lo-su-that-bat-ngo-2-1672545731-200-width1500height1000

Để tránh được ý đồ xấu của người lạ, bạn không được nói to số phòng khi làm thủ tục check-in, khi ngồi trong nhà hàng, hoặc nói cho người lạ mặt tỏ ra thân thiện mà bạn vừa gặp.

Trường hợp, bạn gặp gỡ với một người bạn mới, đồng ý gặp nhau trong một không gian công cộng như nhà hàng, quán cà phê nào đó. Tốt nhất là một khách sạn không phải khách sạn bạn thuê.

+ Không mở cửa khi chưa biết ai bên ngoài

Bạn chỉ nên mở cửa khi biết rõ người bên ngoài là ai, ngay cả khi bạn đang đợi ai đó. Thông thường, phản ứng gần như tự động của một số người là hỏi “Ai đó?” rồi ra mởi cửa ngay tắp lự khi có tiếng gõ cửa. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm khi ở khách sạn. Có nhiều trường hợp bị kẻ xấu xông vào uy hiếp rồi cướp đồ ngay khi vừa mở cửa. Do đó, bạn hãy đóng chốt cửa phòng cẩn thận khi ở khách sạn.

+ Tìm kiếm máy quay ẩn

Khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra kỹ ở mọi nơi để đảm bảo không có thiết bị quay lén nào. Tránh trường hợp những giây phút thân mật riêng tư của bạn bị ghi lại và phát tán ra ngoài.

Máy quay mini bị kẻ xấu giấu trong phòng khách sạn không phải là chuyện hiếm gặp. Một số nơi mà kẻ xấu thường dùng để giấu máy quay là lọ hoa để bàn, phía trên điều hòa, góc đèn ngủ, đèn điện, công tắc điện, sau tấm gương, góc bức tranh hoặc trên thanh treo rèm cửa.

307a7fa43e33045847e30e83bdb6ce5e

+ Tìm lối thoát hiểm

Biết trước và biết rõ lối thoát hiểm sẽ tăng cơ hội sống sót của bạn trong những tình huống bất trắc. Do đó, ngay khi nhận phòng khách sạn bạn nên đọc hướng dẫn thoát hiểm được dán ở cửa chính của phòng. Sau đó tìm kiếm lối thoát hiểm hoặc cầu thang bộ gần nhất.

+ Hạn chế sử dụng điều khiển từ xa

Nơi bẩn nhất trong nhà chính là điều khiển ti vi, bàn phím máy tính, màn hình điện thoại…Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng điều khiển tivi ở khách sạn.

Bạn có thể dùng khăn lau kỹ trước khi sử dụng, tải ứng dụng điều khiển tivi về điện thoại hoặc tốt nhất là không xem ti vi.