Vì sao nhiều người đặt tiền thật lên thắp hương, điều đó có nên không? Nhiều người sẽ giật mình khi biết điều này

Đặt tiền thật lên thắp hương không phải chuyện xa lạ nhưng theo phong thủy điều đó là không nên

 Tiền là biểu trưng cho sự giàu có, là nguồn năng lượng của gia chủ. Bên cạnh đốt vàng mã thì nhiều người hay dùng tiền thật lên bân thờ. Tiền thật còn gọi là tiền dương. Những người đặt tiền thật lên bàn thờ thường với ý mong muốn xin lộc giàu có phát tài. Khi tờ tiền được hạ xuống họ thường cho vào két hoặc ví để cho rằng lấy vía giàu có lắm tiền. Nhiều người xem những tờ tiền đã thắp hương như bùa may mắn để việc làm ăn thuận lợi. Nhiều người cho rằng dâng tiền thật để cầu xin chứng giám và phù hộ, sau đó cho tờ tiền đó vào ví của mình thì sẽ may mắn thuận lợi, tiền sinh thêm tiền. 

Khi thắp hương nên cẩn thận với việc đặt tiền thật

Khi thắp hương nên cẩn thận với việc đặt tiền thật

Có nên thắp hương tiền thật không?

Theo phong thủy, tiền không phải vật thờ cúng, chỉ là vật để đi mua đồ thờ cúng. Do đó đặt tiền thật lên ban thờ là không nên. Khi dâng cúng phật mà đặt tiền là mang tính phỉ báng.  Thế nên ở chùa hay ban thờ Phật không nên đặt tiền thật hay vàng mã mà chỉ nên đặt lễ chay hoa quả. Tiền thật có thể cho vào hòm công đức làm công quả. Còn khi thắp hương gia tiên, thần linh thì cũng không nên đặt tiền lên. Nếu đặt tiền thì tránh mệnh giá lớn vì có thể gây ra nghi kỵ trong gia đình nếu không may tờ tiền đó bị mất. 

Hơn nữa tiền là vật luân chuyển thường xuyên nên dễ nhiễm khuẩn, và dính nhiều năng lượng xấu, tà khí do bẩn vi khuẩn, bụi. Trong thờ cúng rất kiêng kỵ việc đặt lên ban thờ những thứ không sạch sẽ, có thể gây nhiễu loạn trường khí ảnh hưởng phong thủy.

Bởi thế đặt tiền thật lên ban thờ không có ý nghĩa tâm linh mà còn có thể phạm phải đại kỵ.

Việc đặt tiền lên ban thờ không mang ý nghĩa mà cẩn thận còn gây phạm phong thủy

Việc đặt tiền lên ban thờ không mang ý nghĩa mà cẩn thận còn gây phạm phong thủy

Lưu ý đặt tiền kẻo họa lớn

Nếu đặt tiền lên ban thờ phải chọn tiền mới sạch sẽ, tránh tờ tiền bị mốc, ẩm ướt, có nét vẽ dính bẩn...

Khi đặt tiền cũng cần chú ý tránh để gần bát hương có thể bị tàn hương rơi xuống làm cháy rách hoặc hỏa hoạn thì lại thành đại kỵ gây mất lộc.

Tiền đặt trên ban thờ không nên là những tờ mệnh giá không còn lưu thông nữa.

Tiền trong góc nhìn phong thủy là thứ cần luân chuyển để sinh sôi. Tiền mà đứng im một chỗ là tiền chết. Do đó việc thờ cúng xong rồi giữ tiền đó trong ví không được hợp phong thủy.

Do đó bạn nên xem xét kỹ lưỡng việc đặt tiền thật lên thắp hương trên ban thờ. Đặc biệt ngàylễ tết khi đi cúng lễ miếu phủ đình chùa nhiều nơi đông đúc, việc đặt tờ tiền lên rồi thụ lộc đôi khi gây nhầm lẫn với tiền của người khác không hay theo tâm linh. Do đó phong thủy khuyên bạn không nên thắp hương tiền thật để cầu xin may mắn tài lộc.

*thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm