Vì sao nên đặt một bát muối trắng trong tủ lạnh?

Muối trắng không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn giúp bạn giải quyết nhiều vất đề, nhất là khi đặt trong tủ lạnh.

Khử mùi hôi của tủ lạnh

Muối có tác dụng hút ẩm. Do đó, bạn có thể đặt một bát muối khô trong tủ lạnh. Nó sẽ từ từ hấp thụ độ ẩm dư thừa trong tủ, ngăn chặn hình thành sương đọng trên bề mặt thực phẩm, giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn.

Ngoài ra, muối cũng có tác dụng khử khuẩn, khử mùi, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn nhờ đó tủ lạnh sẽ sạch sẽ, thơm tho hơn.

Đặt bát muối trong tủ lạnh sẽ giúp khử mùi hôi trong tủ một cách hiệu quả.

Đặt bát muối trong tủ lạnh sẽ giúp khử mùi hôi trong tủ một cách hiệu quả.

Giã đông tuyết ở ngăn đá, tủ đông

Một số loại tủ lạnh, tủ đông đời cũ sẽ gặp hiện tượng đóng tuyết sau một thời gian sử dụng. Phần tuyết này chiếm nhiều diện tích trong tủ nếu không được dọn dẹp. Ngoài ra, nó cũng khiến bạn khó lấy đồ ăn ra ngoài hơn.

Để rã tuyết đông trong ngăn đá, ngăn đông tủ lạnh, bạn có thể dùng muối. Hãy hòa muối vào nước ấm khoảng 50 độ C. Sau đó, đổ nước này vào một chai nhựa. Dùng vật nhọn chọc nhiều lỗ nhỏ trên nắp chai và phun nước muối vào khắp bề mặt lớp tuyết trong tủ lạnh.

Bạn cũng có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết bị đóng cứng ngắc trong tủ.

Muối sẽ hấp hấp thụ nước, thay đổi điều kiện đóng băng làm giảm thời gian rã đông tuyết. Sau khi lớp tuyết tan ra, bạn hãy lấy khăn sạch để lau khô tủ.

Trong quá trình vệ sinh tủ, hãy ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Làm sạch tủ lạnh

Bạn cũng có thể hòa một ít muối vào nước rồi dùng nước này để lau tủ lạnh. Cách này giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trong tủ, góp phần diệt khuẩn, khử mùi. Sau khi lau bằng nước muối, bạn nhớ dùng khăn sạch để lau lại tủ một lần nữa, không để muối đọng lại ở thành tủ.

Khi vệ sinh tủ, bạn đừng bỏ qua phần gioăng tủ lạnh. Đây là nơi tích tụ rất nhiều chất bẩn và có thể là nơi sinh sôi của nấm mốc, vi khuẩn. Để làm sạch các khe hở hẹp ở gioăng tủ, hãy lấy một tờ giấy ăn hoặc khăn vải mỏng (nhúng qua nước muối loãng và vắt ráo nước) bọc ra ngoài một tấm thẻ cứng (dạng giống thẻ ngân hàng là được). Đưa tấm thẻ bọc khăn qua các khe hở ở gioăng tủ lạnh để lấy hết chất bẩn ra ngoài.