Vì sao khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn, cần rút phích cắm tivi ra ngay?

Việc rút phích cắm tivi sau khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

Vì sao khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn, cần rút phích cắm tivi ra ngay?

Vào những lúc đi chơi xa hay các chuyên công tác, mọi người thường phải thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn để ngủ qua đêm. Khi ở trong phòng, nhiều người có thói quen mở tivi để giải khuây hoặc cho phòng có tiếng người. Tuy nhiên, một trong những lưu ý mà ai cũng cần phải biết chính là tivi rất dễ trở thành nơi gắn camera quay lén. Kẻ xấu có thể giấu camera ở nhiều vị trí khác nhau xung quanh tivi để người dùng khó phát hiện.

Tivi thường được lắp đặt ở vị trí đối diện giường ngủ và cũng là nơi có thể dễ dàng quan sát các không gian khác trong phòng. Ngoài ra, các camera quay lén thường có tia hồng ngoại rất dễ nhầm lẫn với tia hồng ngoại của tivi và bộ giải mã tín hiệu truyền hình. Điều này khiến nhiều người mất cảnh giác.

Ngoài ra, với các dòng tivi hiện đại, chúng có thể chứa các phần mềm độc hại được kẻ xấu cài vào để theo dõi khách hàng.

Do đó, khi nhận phòng, bạn cần rút phích cắm tivi để kiểm tra xem trong phòng có gắn camera theo dõi không.

Trong phòng khách sạn, tivi là vị trí rất dễ bị gắn thiết bị quay lén.

Trong phòng khách sạn, tivi là vị trí rất dễ bị gắn thiết bị quay lén.

Một số vị trí khác trong phòng như thiết bị báo khói, tranh trang trí, các ổ cắm, đồ nội thất đối diện giường, nhà vệ sinh... cũng là nơi rất dễ bị gắn camera theo dõi. Bạn nên kiểm tra toàn bộ phòng để tránh trường hợp xấu xảy ra.

Một số cách kiểm tra xem phòng khách sạn, nhà nghỉ có gắn camera quay lén hay không

Để phát hiện trong phòng nhà nghỉ, khách sạn có gắn camera quay lén hay không, bạn có thể sử dụng các thiết bị chuyên dụng hoặc tận dụng những thứ có sẵn như điện thoại.

Cách đơn giản nhất là đóng kín các cửa phòng, kéo rèm, tắt đèn sau đó dùng camera của điện thoại để quan sát. Các camera quay lén thường gắn đèn LED xanh hoặc đỏ. Chúng sẽ nhấp nháy và dễ quan sát hơn khi ở điều kiện ánh sáng yếu.

Khi đó, bạn hãy mở chế độ quay phim trên camera điện thoại và quay tất cả các góc trong phòng. Nếu thấy có bất cứ điều gì khả nghi, bạn có thể trực tiếp kiểm tra lại lần nữa.

Ngoài ra, có thể dùng đèn flash điện thoại để dọi khắp phòng. Khi gặp nguồn ánh sáng mạnh, camera trong phòng sẽ phản chiếu lại ánh đèn điện thoại giúp bạn dễ dàng phát hiện thiết bị khả nghi.