VFF lên tiếng giữa tin đồn "chốt sổ" tân HLV ĐTVN

Nguồn tin độc quyền từ KBS News (Hàn Quốc) cho biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm ra người ngồi ghế nóng thay thế HLV Philippe Troussier. Theo đó, HLV Kim Sang-sik sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

HLV Kim Sang-sik đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà VFF đề ra, bao gồm am hiểu văn hóa Á Đông, chuyên môn tốt – bằng HLV chuyên nghiệp, có thành tích tốt trong sự nghiệp cầm quân.

VFF lên tiếng giữa tin đồn

 Truyền thông Hàn Quốc đưa tin HLV Kim Sang-sik sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Trước tin đồn bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik, đại diện VFF lên tiếng:

"Việc bổ nhiệm huấn luyện viên trưởng của một đội tuyển quốc gia là một nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi phải xem xét và đàm phán cẩn thận. Các ứng cử viên của chúng tôi hiện tại tất cả đều là người châu Á."

HLV Kim từng dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors giai đoạn 2020 đến 2023, giành được K-League 1 và Hàn Quốc FA Cup. Ông từng đến Việt Nam vào năm 2022, khi Jeonbuk Hyundai Motors đá vòng bảng AFC Champions League.

Năm 2023, Jeonbuk Hyundai Motors bất ngờ sa sút với 6 thất bại sau 10 trận. Thành tích bết bát khiến HLV Kim Sang Sik bị sa thải. Kể từ đó, ông chưa tìm được công việc mới, vì vậy VFF không phải mất tiền giải phóng hợp đồng.

Nếu đúng như truyền thông dự đoán, HLV Kim sẽ là chiến lược gia thứ 2 của Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau  Park Hang-Seo, người đưa Việt Nam lên những đỉnh cao lịch sử khi dẫn dắt giai đoạn 2017 - 2023.