"Van Dijk 2.0" sẽ giúp Liverpool quên đi Leny Yoro

Hiển nhiên, người hâm mộ Liverpool có thể cảm thấy thất vọng trước việc Leny Yoro - mục tiêu chuyển nhượng của The Kop trong mùa Hè này, gia nhập Manchester United. Sau nhiều đồn đoán, đội chủ sân Anfield đã không theo đuổi trung vệ 18 tuổi đến cùng, một phần vì họ luôn cho rằng Yoro chỉ có khao khát chuyển đến Real Madrid. Tuy nhiên, trên thực tế thì Liverpool cũng có không ít lý do logic hơn để chủ động từ bỏ Yoro.

Dù Joel Matip đã chính thức rời khỏi câu lạc bộ, Liverpool hiện vẫn có 4 trung vệ thực sự đáng tin cậy là Virgil van Dijk, Ibrahima Konate, Joe Gomez và Jarell Quansah. Trong khi đó, tài năng trẻ Sepp van den Berg đang gây ấn tượng mạnh mẽ với giới chuyên môn sau sau một mùa giải thành công dưới dạng cho mượn tại Mainz 05.

Trước đó, Van den Berg từng công khai khẳng định mình đã sẵn sàng rời khỏi Liverpool dài hạn, nhưng với sự xuất hiện của HLV Arne Slot, một chiến lược gia đồng hương, không thể loại trừ khả năng trung vệ này sẽ quyết định ở lại. Với 5 trung vệ trong tay, rõ ràng Liverpool không cần phải "phá két" vì Yoro, khi mà họ vẫn còn nhiều vị trí khác cần được cải thiện.

Liverpool có lý do để không theo đuổi Yoro đến cùng.

Thời gian sẽ trả lời liệu Van den Berg có phát triển thành một trung vệ hàng đầu ở Anfield hay không, nhưng trước mắt, có một cái tên dự kiến sẽ khiến các cổ động viên Liverpool sớm ngày quên đi Yoro là Quansah, người vừa trải qua một mùa giải đột phá với 33 lần ra sân trên mọi đấu trường. Hiện tại, anh cũng được đánh giá như một trong những trung vệ tiềm năng nhất Premier League.

Mùa Hè năm ngoái, Liverpool thực chất cũng đã tìm kiếm một trung vệ mới, nhưng sau tất cả thì họ đã đặt niềm tin vào Quansah - một quyết định hoàn toàn sáng suốt. Viễn cảnh tương tự hoàn toàn có thể lặp lại trong mùa Hè này, bởi The Kop chưa chuyển hướng sang bất kỳ trung vệ nào sau khi từ bỏ Yoro, và hiển nhiên là họ chẳng có lý do gì để không tiếp tục tin tưởng Quansah trong mùa tới.

Được HLV Jurgen Klopp nhận định là "Van Dijk 2.0", tiềm năng của Quansah chắc chắn không thua kém so với Yoro, và hơn hết thì anh đã chứng minh mình đủ khả năng chơi bóng đỉnh cao tại Premier League trong mùa trước. Ngoài ra, trong khi Yoro sẽ mất nhiều thời gian để thích nghi với giải đấu và môi trường mới, thì những nét tương đồng trong phong cách bóng đá của Klopp và Slot chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho Quansah nhanh chóng làm quen với lối chơi của chiến lược gia người Hà Lan.

Quansah có thể là tương lai của hàng phòng ngự Liverpool.

"Tôi nghĩ, nhiều điểm mạnh của tôi có thể được thể hiện trong hệ thống ưa thích của Slot. Rõ ràng, tôi cũng thích thi đấu với quả bóng trong chân, vì vậy, tôi nghĩ những gì huấn luyện viên thích cũng là những điều tôi thích.", Quansah trao đổi trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trang chủ của Liverpool.

Nhìn chung, với Quansah - một trung vệ vô cùng sáng giá và hoàn toàn phù hợp với lối chơi của Slot, Liverpool cũng không có gì phải hối tiếc vì đã bỏ lỡ Yoro.