V-League hạ màn, HLV Popov nói điều đáng suy ngẫm

Thanh Hóa đã khép lại V-League 2023/24 bằng trận hòa không bàn thắng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày 30/6 trong thế thiếu người. Kết quả khiến đội chủ sân Hà Tĩnh phải chơi trận play-off trụ hạng mùa này với PVF-CAND ngày 6/7 tới.

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, HLV Velizar Popov đã có những phát biểu đáng suy ngẫm về giải đấu số 1 Việt Nam.

HLV Velizar Popov là một nhà cầm quân có cá tính. Ảnh: Thanh Hóa FC.

"Thanh Hóa là một trong những đội chơi chơi fairplay nhất ở V-League, chúng tôi không có hậu thuẫn hay liên kết với ai cả," tờ VnExpress dẫn lời nhà cầm quân người Bulgaria. "Đội thi đấu chỉ một mình, trong mọi trận đấu cầu thủ đều nỗ lực cố gắng, chiến đấu hết sức bất kể đối thủ là ai."

Bất chấp việc không còn mục tiêu, thầy trò HLV Velizar Popov vẫn thi đấu hết mình. Và trong thế phải chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Doãn Ngọc Tân, Thanh Hóa vẫn khiến chủ nhà Hà Tĩnh phải chia điểm.

"Để hiểu rõ hơn những điều tôi nói, mọi người có thể theo dõi năm vòng cuối V-League 2023/24, các đội khi thi đấu với nhau 'kết quả hơi có sự bất ngờ'. Nhiều người nghĩ Thanh Hóa buông xuôi để chuẩn bị cho Cup Quốc gia, nhưng điều đó không bao giờ xảy ra, chúng tôi không buông trận nào. Tôi hoan nghênh cầu thủ đã chiến đấu với tinh thần fairplay ở trận này," HLV Velizar Popov cho biết.

"Tôi yêu công việc, tôn trọng nghề nghiệp, tôn trọng bóng đá và người hâm mộ. Ai chơi không fairplay là quyền của họ, bản thân tôi đêm nào cũng ngủ ngon vì đội bóng của mình luôn chơi đẹp," vị chiến lược gia sinh năm 1976 nói thêm.