Uống cà phê không đường, bạn sẽ thu được vô số lợi ích

Nếu bạn là người thường xuyên uống cà phê, bạn cần biết những lợi ích sức khỏe của việc uống cà phê không đường. Và thực sự là khó bỏ qua nó.

Dưới đây là những lý do tại sao cà phê không đường tốt cho bạn:

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo dữ liệu từ Trường Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan, tiêu thụ cà phê giúp giảm 8% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ. Thêm bất kỳ chất tạo ngọt nào cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn, nhưng cà phê nguyên chất thì không.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng caffeine có thể làm suy yếu độ nhạy insulin. Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường có thể uống cà phê không đường nhưng ở mức độ vừa phải và sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ.

Uống cà phê không đường, bạn sẽ thu được vô số lợi ích

Uống cà phê không đường, bạn sẽ thu được vô số lợi ích

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất ở mọi người trên toàn cầu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, uống caffeine có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ochsner cho thấy, việc tiêu thụ cà phê có thể tốt cho tim của bạn. Tuy nhiên, caffeine chỉ có tác dụng nếu bạn tiêu thụ mà không có đường.

3. Cải thiện trí nhớ

Bạn có thường quên hoặc thấy khó ghi nhớ điều gì đó không? Nhâm nhi một tách cà phê có thể cải thiện trí nhớ.

Một nghiên cứu do Đại học Johns Hopkins thực hiện đã phát hiện ra rằng, việc tiêu thụ cà phê nguyên chất có thể giúp cải thiện trí nhớ của bạn.

4. Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn là người đang cố gắng giảm cân, bạn có thể đưa việc uống cà phê không đường hoặc sữa vào chế độ ăn kiêng giảm cân của mình.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Critical Reviews in Food Science and Nutrition cho thấy, việc tiêu thụ caffeine có thể giúp giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và tổng thể trọng lượng.

Việc tiêu thụ caffeine giúp tăng sinh nhiệt, làm tăng năng lượng đầu ra và quá trình trao đổi chất của cơ thể, do đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Quá trình tiêu hóa caffeine dẫn đến sản xuất ra một chất gọi là paraxanthine, chất này ức chế quá trình tạo mô sẹo góp phần gây xơ gan.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Pharmacology, chất này có thể có lợi trong cuộc chiến chống lại bệnh viêm gan C, xơ gan do rượu, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và ung thư gan.

6. Ngăn ngừa sâu răng

Uống cà phê không thêm đường hoặc kem có thể giúp giảm vi khuẩn trong miệng và giảm nguy cơ sâu răng. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nha khoa Bảo thủ cho thấy, uống cà phê không có bất kỳ chất phụ gia nào giúp giảm nguy cơ sâu răng.

7. Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm soát huyết áp.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, uống cà phê có thể làm giảm huyết áp. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ cùng một nghiên cứu khuyên mọi người không nên uống cà phê ở mức độ vừa phải vì tiêu thụ quá nhiều cũng có thể làm tăng mức huyết áp.

Lưu ý: Khi uống cà phê không đường

- Những người có dạ dày nhạy cảm hoặc các vấn đề về tiêu hóa vì uống nó có thể dễ gây kích ứng dạ dày và làm tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nó có thể gây đầy hơi, táo bón, đầy hơi và tiêu chảy.

- Nếu bạn là người bị dị ứng với caffeine, bạn nên tránh uống hoặc ăn những sản phẩm thực phẩm này vì nó có thể gây ra phản ứng dị ứng và dẫn đến các biến chứng khác.