Ugarte cập bến, Man Utd rơi vào tình thế khó xử

Kề từ khi HLV Erik Ten Hag đến với Manchester United, ưu tiên của chiến lược gia người Hà Lan luôn là việc bổ sung những nhân sự đẳng cấp cho tuyến giữa, nhằm đáp ứng yêu cầu về lối chơi kiểm soát bóng vốn đòi hỏi nhiều tiền vệ chất lượng.

Thực tế cho thấy, mùa giải đầu tiên của cựu thuyền trưởng Ajax, ông đã rất thành công trong việc sử dụng cặp Casemiro và Christian Eriksen ở khu vực giữa sân, làm bệ phóng cho những ngôi sao tấn công nơi tuyến đầu thoải mái tung hoành ở phía trước.

Dù vậy, khi bộ đôi này sa sút phong độ, vấn đề cũng bắt đầu lộ ra với HLV Erik Ten Hag khi ông không có những cầu thủ đủ khả năng để thay thế, điều buộc nhà cầm quân 54 tuổi phải sử dụng cả gương mặt 'măng non' từ học viện, Kobbie Mainoo để lấp vào chỗ trống.

Rất may khi tài năng trẻ của Tam Sư đã chơi tốt và thi đấu vượt mức kỳ vọng nhưng về lâu dài, Man United vẫn cần tăng cường thêm tân binh nơi tuyến giữa khi Casemiro đã lớn tuổi còn Christian Eriksen chuẩn bị rời đi. Cái tên được liên kết nhiều nhất với đội chủ sân Old Trafford không ai khác ngoài Manuel Ugarte, tiền vệ trụ số 1 của đội tuyển Uruguay.

Ugarte sẵn sàng gia nhập Man United.

Anh hiện không được trọng dụng tại Paris Saint-Germain khi đội bóng Thủ đô nước Pháp đã chiêu mộ thành công Joao Neves từ Benfica. Do đó, cầu thủ này sẵn sàng rời đi và bày tỏ mong muốn được gia nhập Quỷ đỏ trong mùa giải mới.

HLV Erik Ten Hag cũng đánh giá cao Ugarte và xem anh là sự bổ sung cần thiết cho vị trí số 6, thay thế cho 'lão tướng' Casemiro và trở thành người đá cặp tin cậy với Kobbie Mainoo, qua đó tạo nên bộ đôi tiền vệ trẻ trung, năng động và là những nhân tố xây dựng nên tương lai cho Man United.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của ngôi sao người Uruguay, một cái tên sẽ phải sớm khăn gói rời Old Trafford, đó là Scott McTominay.