U23 Việt Nam về nước, Quan Văn Chuẩn buồn hiu, HLV Hoàng Anh Tuấn trăn trở 1 điều

Chiều 28/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội sau khi kết thúc cuộc hành trình đầy nỗ lực tại VCK U23 châu Á 2024.

Tại giải đấu trên đất Qatar, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thành mục tiêu giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 bằng vị trí thứ 2 bảng D nhờ 2 trận thắng trước U23 Kuwait và U23 Malaysia. Tại vòng 8 đội mạnh nhất, U23 Việt Nam thúc thủ 0-1 trước U23 Iraq bởi bàn thua trên chấm 11m của Ali Jasim (64').

Có vẻ vẫn còn tự trách về lỗi lầm khiến đội bạn được hưởng phạt đền, thủ thành Quan Văn Chuẩn cho thấy hình ảnh kém vui tại sân bay Nội Bài.

U23 Việt Nam đặt chân đến Hà Nội, Quan Văn Chuẩn buồn hiu giao lưu CĐV - Bóng Đá

 Quan Văn Chuẩn đượm buồn ngày về nước. Ảnh: VFF.

“Mục tiêu của đội là cố gắng cạnh tranh vé dự Olympic Paris 2024 nhưng kết quả lại không thành. Tôi rất buồn sau thất bại ở tứ kết. Thật khó diễn tả tình huống dẫn đến quả penalty, nó diễn ra rất nhanh. Giải lần này cũng là giải đấu cuối trong độ tuổi U23 đối với với. Thật khó diễn tả cảm giác lúc này,” Quan Văn Chuẩn nói.

Trong khi đó HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đánh giá về màn trình diễn của U23 Việt Nam tại giải đấu vừa qua như sau: “Tôi nghĩ việc U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết là vừa với khả năng, thực lực."

Nhà cầm quân gốc Khánh Hòa hy vọng sau giải đấu lần này, các cầu thủ khi trở về CLB sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để có cơ hội được thường xuyên ra sân thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia: "Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không? Một lần nữa, đó là câu chuyện trăn trở của tôi. Quả thực, không dễ để CLB tạo điều kiện cho mọi cầu thủ trẻ. Vậy nên tôi có nói với các học trò của mình là bản thân họ phải đúc rút ra mình đã làm được cái gì, hoàn cảnh của mình ra sao để hoàn thiện bản thân, cố gắng cạnh tranh được suất thi đấu thường xuyên ở CLB. Có như vậy, BHL các đội mới tin dùng, trao điều kiện để thi đấu."