U23 Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt trước VCK U23 châu Á

U23 Việt Nam vừa được tiếp thêm nguồn động viên tinh thần vô cùng lớn ngay sát thềm VCK U23 châu Á 2022 khởi tranh.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan - SEA Games 31 - Nguồn: Next Sports 

U23 Việt Nam đang ngày càng nhận được sự quan tâm từ NHM. Ngay sau chức vô địch SEA Games 31, Văn Toản và đồng đội sẽ bước vào tranh tài tại giải U23 châu Á được khởi tranh từ ngày 1/6.

Trước khi đá trận ra quân, U23 Việt Nam đã nhận vinh dự lớn khi được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Tại SEA Games 31, Các Chiến binh Sao vàng đánh bại Thái Lan ở trận chung kết, qua đó giành chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp.

Đây được coi như nguồn động viên tinh thần rất lớn cho toàn đội. U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu khá khó khi phải chạm mặt với Thái Lan, Hàn Quốc và Malaysia ở giải U23 châu Á 2022.

Đồng thời, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ĐT nữ Việt Nam và 19 cá nhân khác.

U23 Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt trước VCK U23 châu Á-143392U23 Việt Nam được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba

4 VĐV vinh dự được trao Huân chương Lao động hạng Nhì là Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Trần Hưng Nguyên (bơi lội), Nguyễn Thị Hương (đua thuyền canoeing ) và Nguyễn Thị Oanh (điền kinh). Đây đều là những VĐV giành được nhiều HCV và phá kỷ lục SEA Games.

Trở lại với thầy trò HLV Gong Oh Kyun, toàn đội sẽ đá trận ra quân VCK U23 châu Á với U23 Thái Lan vào ngày 2/6. Chiều ngày 31/5, trên đường ra sân tập, U23 Việt Nam đã tranh thủ ghé thăm địa điểm diễn ra trận gặp Thái Lan - SVĐ Bunyodkor.

Tại buổi tập chiều cùng ngày, HLV Gong Oh Kyun đã đưa ra những yêu cầu rất cao đối với các học trò. Toàn đội đều hiểu quỹ thời gian còn lại không cho phép bất cứ một sự chểnh mảng nào và tranh thủ từng phút trên sân tập để đưa bộ máy U23 Việt Nam hoạt động nhịp nhàng.

Các cầu thủ cũng cho thấy ý thức đáng khen ngợi khi luôn chủ động trao đổi với HLV Gong Oh Kyun cùng BHL về những điểm còn chưa rõ trong giáo án tập luyện, qua đó giúp vận dụng một cách thành thục hơn.

Xuất hiện điều khiến HLV Park phật ý trước ngày về Hàn Quốc