U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan: Hồi kết của "chuyện cổ tích"

Đội hình dự kiến

U23 Indonesia: Ernando Ari, Justin Hubner, Rizky Ramadhani, Komang Teguh, Pratama Arhan, Nathan Tjoe-A-On, Ivar Jenner, Rio Fahmi, Marselino Ferdinan, Hokky Caraka, Witan Sulaeman.

U23 Uzbekistan: Abduvokhid Nematov, Abdukodir Khusanov, Mukhammadkodir Khamraliev, Alibek Davronov, Ibrokhimkhalil Yuldoshev, Abbosek Fayzullaev, Abdurauf Buriev, Ruslanbek Jiyanov, Jasurbek Jaloliddinov, Diyor Khalmatov, Khuisain Norchaev.

Tình hình lực lượng

Trong khi U23 Uzbekistan không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về mặt nhân sự, U23 Indonesia lại đang phải đối mặt với một mất mát to lớn khi tiền đạo chủ lực Rafael Struick vắng mặt vì án treo giò. Cần biết, chân sút nhập tịch này đã ghi đến 2 bàn vào lưới U23 Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

 Struick chắc chắn sẽ vắng mặt. 

Thành tích đối đầu

Theo dữ liệu từ Aiscore, Indonesia chỉ mới có 2 lần đụng độ Uzbekistan ở cấp độ U23, nhận về một trận hòa và một thất bại. Lần gần nhất hai đội chạm trán diễn ra tại ASIAD 2023 với thắng lợi 2-0 dành cho U23 Uzbekistan.

Nhận định

Dễ dàng khẳng định, Indonesia là bất ngờ lớn nhất tại Giải U23 châu Á năm nay, mà ngay từ vòng bảng thì họ đã tạo nên một "cơn địa chấn" với thắng lợi trước U23 Australia. Bước vào tứ kết, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong thậm chí còn gây ngỡ ngàng hơn khi đủ sức đôi công với U23 Hàn Quốc, có thời điểm lấn át cả Những chiến binh Taegeuk và giành chiến thắng một cách thực sự thuyết phục.

TRỰC TIẾP U23 Uzbekistan vs U23 Việt Nam: Phân định ngôi đầu - Bóng Đá

 Uzbekistan đang thể hiện sức mạnh vượt trội. 

Song, Uzbekistan chắc chắn sẽ là một thử thách rất khó nhằn đối với Indonesia, bởi nếu xét đến cấp độ U23 thì họ chính là "ông trùm" ở châu Á. Cần biết, trong 3 lần gần nhất tham dự Giải U23 châu Á, Uzbekistan đều loạt vào bán kết. Trong đó, họ có một lần trở thành Á quân và một lần lên ngôi vô địch giải đấu. Ngoài ra, U23 Uzbekistan còn đang thi đấu với một phong độ "hủy diệt", ghi đến 12 bàn và không để thủng lưới bàn nào kể từ đầu giải.

Về phần Indonesia, chẳng những bị bào mòn về thể lực sau 120 phút đầy khắc nghiệt trong cuộc thư hùng Hàn Quốc, mà họ còn thiếu đi sự phục vụ của chân sút chủ lực là Struick. Vì vậy, xét về mọi mặt, có lẽ "câu chuyện cổ tích" của U23 Indonesia sẽ phải dừng lại tại đây.

Dự đoán tỷ số: U23 Indonesia 0-2 U23 Uzbekistan