U23 Indonesia 3 lần ôm hận vì VAR

U23 Indonesia đã không thể có cho mình tấm vé bước vào trận chung kết U23 châu Á sau thất bại 0-2 dưới tay U23 Uzbekistan, một trận thua hoàn toàn xứng đáng khi họ đã bị áp đảo trong suốt trận đấu. Dù vậy, nếu gặp may mắn hơn với những quyết định từ VAR, Garuda đã có thể tạo nên bất ngờ.

Phút thứ 26, trung vệ Khusanov thực hiện pha xoạc bóng khi Sulaeman xộc thẳng vào trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài chính xác định đây là pha phạm lỗi và cho phép Indonesia được hưởng một quả đá phạt trực tiếp ngay ở rìa vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR để xác nhận khả năng Indonesia được hưởng penalty, băng ghi hình lại cho thấy Khusanov không mắc lỗi vì đã chạm bóng trước.

 - Bóng Đá

 VAR mang đến bất lợi cho Garuda.

Phút thứ 61, thủ thành Nematov băng ra đấm bóng không tốt và tạo điều kiện cho Ferarri xuyên thủng mành lưới của Uzbekistan, nhưng thêm một lần nữa, VAR lại khiến Indonesia "ôm hận". Sau khi xem xét kỹ tình huống, trọng tài xác định Sananta đã rơi vào thế việt vị nên bàn thắng của Ferrari không được công nhận.

Đến phút 84, Indonesia tiếp tục chịu tác động tiêu cực từ VAR, khi trọng tài chính xem lại băng ghi hình và trao cho thủ quân Ridho tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Jaloliddinov.