U20 Trung Quốc nuôi tham vọng cực lớn ở giải châu Á

Bất ngờ giành vé vào tứ kết U20 châu Á, U20 Trung Quốc khẳng định tham vọng dự U20 World Cup sau 18 năm vắng mặt.

Việc đánh bại U20 Saudi Arabia ở lượt trận thứ 2 khiến U20 Trung Quốc thêm hi vọng về cơ hội tiến sâu vào giải đấu. Ở lượt trận cuối, Trung Quốc hòa còn Saudi Arabia thất bại trước U20 Nhật Bản, như vậy đội bóng xứ tỷ dân đã có được ngôi nhì bảng D, thuận lợi giành vé đi tiếp vào tứ kết nhờ hơn về chỉ số phụ.

img
U20 Trung Quốc tham vọng giành vé dự U20 World Cup. (Ảnh: AFC)

Có được tấm vé trong tay, ông Antonio Puche - HLV trưởng U20 Trung Quốc khẳng định tham vọng: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất châu Á. U20 Trung Quốc cuối cùng đã giành được tấm vé lọt vào tứ kết. Như vậy, chúng tôi chỉ còn cách ước mơ của mình một bước chân. U20 Trung Quốc muốn có được tấm vé đến Indonesia dự U20 World Cup”.

Thực tế, ở đấu trường giải trẻ thế giới, đã 18 năm kể từ năm 2005, U20 Trung Quốc mới có cơ hội “giáp mặt” với VCK U20 World Cup. Do vậy, không quá khó hiểu khi đoàn quân của HLV Antonio nuôi tham vọng lớn tại vòng tứ kết U20 châu Á 2023.

img
Thuyền trưởng U20 Trung Quốc khẳng định tham vọng lớn ở giải châu Á. (Ảnh: Sohu)

Bày tỏ kỳ vọng ở vòng tứ kết, thuyền trưởng U20 Trung Quốc tiết lộ, ông đã ngỡ đây là “giấc mơ” khi đội bóng xứ tỷ dân có được tấm vé vào tứ kết ở U20 châu Á. “Trước khi đến đây, chẳng ai tin tưởng vào U20 Trung Quốc này cả. Những người duy nhất tin tưởng chúng tôi là những người ở trong phòng thay đổi, ban huấn luyện và các nhân viên”, ông Antonio chia sẻ.

Tuy vậy, tham vọng lớn đồng nghĩa với thử thách cũng không dễ dàng. Ở vòng tứ kết U20 châu Á, U20 Trung Quốc sẽ có cuộc đọ sức với ứng viên vô địch U20 Hàn Quốc. Nếu đánh bại được đội bóng xứ sở kim chi, thầy trò HLV Antonio chính thức góp mặt ở VCK U20 World Cup tại Indonesia.

Được biết, 4 đội bóng lọt vào bán kết ở giải đấu U20 châu Á 2023 sẽ giành quyền tham dự U20 World Cup vào tháng 5 tới. Theo lịch thi đấu, trận cầu giữa U20 Trung Quốc và U20 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 12/3. Màn đối đầu giữa 2 đội bóng hứa hẹn mang lại màn trình diễn hấp dẫn đến người hâm mộ.

VIDEO: U20 Trung Quốc tạo địa chấn tại giải, thắng ĐKVĐ. Nguồn: FPT Play