Tuyệt chiêu giúp cây kim tiền nhanh ra hoa, nhiều may mắn, tài lộc

Cây kim tiền là loại cây phong thủy tài lộc. Theo quan niêm dân gian, cây kim tiền ra hoa nghĩa là gia chủ có may mắn lớn.

Cây kim tiền là loại cây phong thủy được các gia đình trồng rất nhiều. Cây này có sức sống mạnh mẽ, dễ chăm sóc và có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Người ta quan niệm rằng, cây kim tiền nở hoa sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Kim tiền là loại cây dễ trồng nhưng không phải lúc nào cây cũng có thể ra hoa. Để cây ra hoa, gia chủ cần chú ý tới một số điểm.

Loại đất thích hợp với cây kim tiền

Cây kim tiền được chăm sóc đúng cách có thể ra hoa vào giai đoạn đủ cành nhánh. Cây này thường cho hoa vào mùa xuân và mùa thu.

Đất trồng thích hợp với cây kim tiền là loại đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt, nhiều mùn, giàu chất dinh dưỡng. Củ của cây kim tiền mỏng manh. Nếu đất nén chặt, phần củ sẽ bị chèn ép và không thể phát triển được.

Bạn có thể kết hợp đất phù xa trộn với xơ dừa, xỉ than để tăng độ thoáng khí, thoát nước của đất, giúp cây kim tiền có thể hấp thu được dinh dưỡng tốt nhất.

Cây kim tiền có thể ra hoa nếu được chăm sóc đúng cách.

Cây kim tiền có thể ra hoa nếu được chăm sóc đúng cách.

Ánh sáng đối với cây kim tiền

Để cây kim tiền ra hoa, yếu tố ánh sáng đóng vai trò quan trong. Loại cây này không ưa sáng mệnh nên cần tránh để ở nơi nắng gắt.

Khi trồng cây kim tiền trong nhà, nó sẽ phát triển khá chậm, thậm chí phần lá còn chuyển sang vàng úa, rủ xuống. Nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tán xạ như gần cửa sổ, ngoài ban công, phòng khách để cây có thể quan hợp tốt nhất, giúp thúc đẩy khả năng ra hoa.

Nhiệt độ và độ ẩm

Cây kim tiền có thể thích hợp với nhiều nhiệt độ khác nhau nhưng cây sinh trưởng và phát triển mạnh nhất trong khoảng 25-27 độ C. Cây sẽ rụng lá và rơi vào trạng thái ngủ đông khi nhiệt độ môi trường giảm xuống dưới 18 độ C. Ở mức dưới 5 độ C, cây thường không sống được. Cây có thể sinh trưởng tốt trong cả môi trường có độ ẩm thấp và nơi có độ ẩm cao.

Cách tưới nước cho cây kim tiền

Cây kim tiền có củ ngầm và khả năng giữ nước tốt. Cây có thể chịu hạn trong thời gian dài nên không cần tưới quá nhiều. Việc tưới nhiều nước sẽ khiến rễ cây dễ bị thối, lá bị làng.

Bạn nên chờ cho đất xung quanh gốc cây khô đi rồi mới tưới đẫm nước. Có thể lấy một chiếc đũa cắm vào chậu cây để kiểm tra độ ẩm của đất. Nếu đũa ướt tức là đất vẫn còn ẩm, không cần tưới thêm. Nếu đữa khô, bạn có thể bổ sung thêm nước cho cây.

Có thể dùng bình xịt lên thân, lá và đất để giữ độ ẩm.

Ngoài ra, nên dùng khăn ẩm để lau lá của cây, giúp cây giữ được màu xanh sáng bóng, đẹp mắt.

Vào mùa hè nắng nóng, bạn có thể phun thêm nước lên lá để hạt nhiệt cho cây.

Nếu thấy các nhánh cây bị héo úa, bị thối, bạn nên dùng kéo cắt bỏ phần hỏng càng sớm càng tốt hoặc loại bỏ cả phần gốc của nhanh đó để tình trạng không lan sang các nhánh khác.

Cây kim tiền ra hoa được coi là điềm lành, mang may mắn đến cho gia đình.

Cây kim tiền ra hoa được coi là điềm lành, mang may mắn đến cho gia đình.

Bón phân cho cây kim tiền

Để cây kim tiền phát triển nhanh chóng, việc tưới nước là chưa đủ. Bạn nên bón thêm phân để kích thích rễ cây phát triển. Nhiều dinh dưỡng, cây sẽ phát triển nhanh ra nhiều nhanh mới và nở hoa. Nên tập trung bón phân vào những mùa cây có khả năng ra hoa cao nhất là mùa xuân và mùa thu, đều đặn bón phân 3 tuần/lần. Mỗi lần bón không cần nhiều, chỉ lấy một lượng phân nhỏ để vùi vào đất quanh gốc, cách gốc cây khoảng 10-15 cm. Có thể tìm mua phân bón ở các cửa hàng bán cây cảnh, nên nói rõ là mua cho cây kim tiền.

Khi cây phát triển ổn định, có thể giãn lịch bón phân, 1 lần/tháng. Sau khi bón phân, nên tưới nước ẩm để cây có thể hấp thụ dễ dàng hơn.

Nếu thiếu dinh dưỡng, cây kim tiền sẽ dễ bị vàng lá, rụng lá.