Tuyển thủ Việt Nam nhận lót tay 1 triệu USD; HLV Kim Sang-sik có nguy cơ mất hàng loạt trụ cột

Tuyển thủ Việt Nam nhận lót tay 1 triệu USD

Thông tin từ VTC News cho hay, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã đồng ý tiếp tục gắn bó với Hà Nội sau cuộc gặp gỡ cùng bầu Hiển. Theo đó, khi kết thúc hợp đồng cũ, ngôi sao sinh năm 1998 sẽ nhận mức phí "lót tay" gần 1 triệu USD (khoảng hơn 24 tỷ đồng) cho giao kèo 3 năm. Mức phí này dù thấp hơn lời đề nghị của 1 CLB khác tại V.League nhưng "Hải Bé" vẫn sẽ ưu tiên ở lại để thi đấu trong môi trường quen thuộc.

Phạm Tuấn Hải có thể ở lại CLB Hà Nội. Ảnh: AFC.

Đặc biệt, trong hợp đồng mới của Tuấn Hải với CLB Hà Nội sẽ có điều khoản cho phép anh ra nước ngoài thi đấu ở dạng cho mượn nếu có lời đề nghị phù hợp. Ngôi sao của ĐT Việt Nam cũng từng bày tỏ khát khao được xuất ngoại để thử sức.

HLV Kim Sang-sik có nguy cơ mất hàng loạt trụ cột

Sau khi kết thúc chiến dịch VL World Cup 2026, mục tiêu của ĐT Việt Nam trong quãng thời gian cuối năm sẽ là ASEAN Cup (tiền thân là AFF Cup). Dẫu vậy, HLV Kim Sang-sik đang có nguy cơ mất hàng loạt trụ cột nếu các CLB không chịu nhả người.

ĐT Việt Nam có nguy cơ thiệt quân tại ASEAN Cup vào cuối năm. Ảnh: VFF.

Điều này là bởi ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra trùng với thời điểm tổ chức các giải đấu của châu Á cấp CLB là AFC Champions League Elite (ACL Elite) và AFC Champions League 2 (ACL 2), nơi mà các đại diện Việt Nam cũng sẽ tham dự. Do AFF Cup 2024 không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, các CLB có quyền từ chối "nhả quân". Chắc chắn, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải làm việc với các CLB để có phương án tối ưu nhất.

HLV Thể Công Viettel nói lý do không sử dụng Hoàng Đức

Phát biểu sau trận hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 23 V.League 2023/2024, HLV Nguyễn Đức Thắng của Thể Công Viettel đã chia sẻ lý do không sử dụng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Ông nói: "Các cầu thủ thường xuyên ra sân thi đấu cho ĐTQG vừa qua như Hoàng Đức, Đức Chiến, Thanh Bình... vẫn chưa lấy lại được thể trạng tốt nhất"

"Do vậy, tôi buộc phải sử dụng các cầu thủ ở nhà hoặc có thời gian thi đấu ít. Tôi không muốn sử dụng Hoàng Đức vì cảm thấy cậu ấy chưa sung sức trở lại", HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết.

Thái Lan săn đón Indonesia, phớt lờ Việt Nam

Trong kế hoạch tổ chức King's Cup lần thứ 50, Thái Lan đang mong muốn mời 2 đội bóng trong top 100 thế giới cùng một đối thủ mạnh tại ĐNÁ, để vừa đảm bảo tính chuyên môn, vừa tăng giá trị thương mại, hút sự quan tâm của truyền thông lẫn dư luận khu vực. Trong số này, Indonesia đang là sự ưu tiên hàng đầu của "Voi chiến" còn ĐT Việt Nam dường như đã bị phớt lờ.

Thái Lan muốn mời Indonesia hơn Việt Nam tại King's Cup 2024.

Theo đó, dù kém Việt Nam 19 bậc FIFA nhưng Indonesia đang là đội bóng tiến bộ nhất ĐNÁ với liên tiếp 3 chiến tích chỉ trong vòng nửa năm: vào vòng 1/8 Asian Cup 2024, VL thứ 3 World Cup 2026, bán kết U23 châu Á 2024. Tim Garuda được cho là cũng rất mong muốn đối đầu Thái Lan để khẳng định vị thế đứng đầu khu vực ở thời điểm hiện tại.

HLV Nam Định lý giải lý do mất điểm trước TP.HCM

Sau trận hòa TP.HCM, HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định lý giải: "Rất đáng tiếc khi chúng tôi không ghi được hơn một bàn thắng. CLB Nam Định tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút bỏ lỡ rất đáng tiếc. Khi các đội đối đầu chúng tôi, phần lớn họ chơi đội hình phòng ngự, chuyển đổi phản công. Trận này khi phân tích câu lạc bộ TPHCM, tôi cũng đưa ra nhận định như vậy. Họ đã sử dụng cách chơi như vậy và gây khó khăn cho chúng tôi trong việc tổ chức tấn công khi đội hình họ lùi rất sâu".

Nói về trận đấu tiếp theo, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Trận đấu với Hà Tĩnh FC rất quan trọng. Muốn vô địch thì chúng tôi phải thắng trận đó, nhất là được chơi trên sân nhà thì càng phải quyết tâm giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ có phương án tấn công khi đối đầu với các CLB đá đội hình thấp".