Tuyển nữ Việt Nam tăng tốc trước vòng loại 1 Olympic 2024

ĐT nữ Việt Nam tăng cường độ tập luyện nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại 1 Olympic 2024.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), sau khi hoàn thành chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần ở Cẩm Phả (Quảng Ninh), thầy trò HLV Mai Đức Chung đã di chuyển về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) vào chiều ngày 18/3.

Được biết, các nữ chiến binh sao Vàng đã có 1 ngày nghỉ trọn vẹn trước khi bước vào giai đoạn rèn quân tiếp theo của đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất của giải đấu.

Theo VFF, trong một tuần tới đây, HLV Mai Đức Chung cùng các cộng sự sẽ thiết kế giáo án tập luyện tập trung vào rèn thể lực chuyên sâu với các bài tập về tốc độ, sức mạnh và pressing cường độ cao dựa trên nền tảng thể lực chung đã được rèn luyện trong giai đoạn trước đó.

img
Tuyển nữ Việt Nam tăng tốc chuẩn bị đá vòng loại 1 Olympic 2024. (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, dù cường độ tập luyện bất ngờ tăng lên nhưng hầu hết các cầu thủ vẫn có thể theo kịp giáo án cũng như yêu cầu từ phía ban huấn luyện ngay trong những ngày đầu tập luyện.

Tiết lộ thêm về kế hoạch của ĐT nữ Việt Nam, VFF thông tin, cũng trong tuần này, HLV Mai Đức Chung cùng đội ngũ huấn luyện sẽ bàn bạc và tính toán về các yếu tố liên quan đến điều kiện thi đấu tại Nepal như thời tiết, múi giờ… để lên kế hoạch điều chỉnh cụ thể nhằm giúp các cầu thủ sớm làm quen với khung giờ thi đấu. Đặc biệt là chuẩn bị thể trạng tốt nhất trong 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại 1 Olympic 2024.

Được biết, thuyền trưởng gốc Hưng Yên đã gọi một số gương mặt trẻ lên ĐT như Vũ Thị Hoa, Ngô Thị Hồng Nhung, Đoàn Thị Ngọc Phượng hay Hà Thị Ngọc Uyên. Chia sẻ về quyết định táo bạo này, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi đã gọi một số cầu thủ trẻ lên với mục đích đào tạo, tiếp nối  các chị lớn như Huỳnh Như. Riêng về chuyên môn kỹ chiến thuật thì tôi chưa đánh giá nhiều nhưng thể lực tôi đánh giá cao”.

img
ĐT nữ Việt Nam thích nghi tốt với cường độ tập luyện của ban huấn luyện. (Ảnh: VFF)

Theo Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), ĐT nữ Afghanistan đã rút lui khỏi vòng loại 1 Olympic 2024. Theo lịch thi đấu ban đầu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đấu hai trận. Do vậy, tuyển nữ Việt Nam vẫn đấu hai trận nhưng với chủ nhà Nepal.

Cụ thể, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp tuyển nữ Nepal vào 5/4, trận tái đấu sau đó sẽ diễn ra vào 8/4. Theo BTC, sau 2 trận đấu, nếu cả 2 ĐT có số điểm bằng nhau thì sẽ tính đến hiệu số bàn thắng. Trong trường hợp vẫn chưa phân định được dựa trên 2 tiêu chí trên thì 2 đội sẽ thi đấu hiệp phụ, mỗi hiệp kéo dài 15 phút. Nếu tiếp tục hòa, 2 ĐT sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định kết quả cuối cùng.

VIDEO: Huỳnh Như chăm chỉ tập luyện trong ngày nghỉ. Nguồn: Fanpage Cầu thủ Huỳnh Như