"Tuyển Indonesia đừng tự mãn, hãy đuổi theo kỷ lục của Việt Nam"

Tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia là đội bóng Đông Nam Á duy nhất giành được quyền đi tiếp. Tim Garuda có cơ hội san bằng hoặc vượt qua thành tích của ĐT Việt Nam trước đó ở vòng loại 3 (giành được 4 điểm).

Indonesia đánh bại Philippines để giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3.

Rõ ràng, Indonesia không muốn lép vế trước Việt Nam ở mọi giải đấu. Vậy nên, mới đây trang Bola đã đăng bài viết có tiêu đề: "Tuyển Indonesia đừng tự mãn, hãy đuổi theo kỷ lục của Việt Nam ở vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á".

Nội dung bài báo xứ vạn đảo được Soha lược dịch: "Tuyển Indonesia không thể hài lòng với tấm vé vào vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Có những mục tiêu ngắn hạn mà thầy trò HLV Shin Tae-yong cần đạt được, đó là vượt qua thành tích của tuyển Thái Lan và Việt Nam.

Hành trình đến World Cup của tuyển Indonesia vẫn còn rất dài. Mỗi bảng đấu tại vòng loại 3 sẽ gồm 6 đội, trong khi Indonesia chỉ xếp nhóm hạt giống số 6. Trên lý thuyết, tất cả các đối thủ cùng bảng đều sẽ mạnh hơn tuyển Indonesia ở vòng loại 3.

Hiện tuyển Việt Nam vẫn là đội đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á giành chiến thắng ở vòng loại 3 World Cup. Năm 2022 khi còn được dẫn dắt bởi ông Park Hang-seo, họ đã xuất sắc giành được 4 điểm, trong đó có chiến thắng ấn tượng trước tuyển Trung Quốc 3-1. Sau đó, họ còn hưởng niềm lớn nữa khi cầm hoà Nhật Bản 1-1.

Trong khi đó, Thái Lan cũng từng giành 2 điểm ở vòng loại 3 World Cup nhờ 2 trận hoà.

Hiện tại, tuyển Indonesia có cơ hội vượt qua 2 dấu mốc này và thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ cần nỗ lực qua từng trận đấu".